เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ทำให้น้ำตาของเหล่าชาวเน็ตที่เปิดมาพบถึงกับต้องไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า pennapa444 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “ขายไป 20 ปีเพราะหนี้สิน วันนี้ลูกเอาคืนมาให้แม่แล้วนะ ด้วยความรักและตั้งใจ #ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย #ดูกี่ครั้งก็มีความสุข”

ซึ่งเหตุการณ์ภายในคลิป เป็นเหตุการณ์ที่ลูกสาวพาคุณแม่มาพื้นที่ที่ปลูกมันสำปะหลัง ซึ่งที่ดินผืนดังกล่าวเมื่อ 20 ปีก่อนนั้นเคยเป็นของแม่เธอ แต่ต้องจำใจขายให้คนอื่น เพราะมีหนี้สินที่ต้องชดใช้ ก่อนที่วันนี้เธอจะพาแม่มายืนที่ดินผืนเดิม พร้อมมอบโฉนดและพวงมาลัยดาวเรืองให้แม่ ซึ่งตอนแรกแม่ก็ทำหน้างงว่าคืออะไร ซึ่งสุดท้ายลูกสาวก็เฉลยว่าโฉนดนี้เป็นของที่ดินผืนนี้ เป็นสิ่งที่แม่อยากได้ และลูกได้นำกลับมาคืนให้แม่แล้ว

ทำให้แม่เมื่อเห็นดังนั้นแล้วถึงกับยืนไม่อยู่ ทรุดลงนั่งไม่นั่งกับพื้น รีบสวมกอดลูกสาว พร้อมกับน้ำตาแห่งความปิติไหลรินออกมาอาบสองแก้ม พร้อมต่างพากันมาสวมกอดกันทั้งครอบครัว จนเหล่าชาวต้องพากันปาดน้ำตากันเป็นแถวๆ โดยคลิปดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีผู้เข้ามาชมคลิปกว่า 3.1 ล้านครั้ง เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันกว่า 18.4 หมื่นคอมเมนต์ และแชร์กันไปกว่า 2.6 พันครั้ง..

@pennapa444

ขายไป20 ปีเพราะหนี้สิน วันนี้ลูกเอาคืนมาให้แม่แล้วนะ ด้วยความรักและตั้งใจ #ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย #ดูกี่ครั้งก็มีความสุข??

♬ ขอบคุณที่อยู่ตรงนี้ – เพลงประกอบละคร เรือนริษยา – จอย จีราพัชร

ขอบคุณคลิป : pennapa444