จากกรณี โลกออนไลน์แชร์คลิปจาก TikTok จากสมาชิกรายหนึ่งที่ปรากฏเป็นภาพของ ลูกสาวทำเซอร์ไพร้ส์แม่ ด้วยการซื้อที่ดินกลับคืนมาให้ หลังจากเมื่อ 20 ปี ก่อนแม่ต้องจำใจขายที่ดินแห่งนี้ เพราะต้องใช้หนี้สินและหาเงินเลี้ยงลูก 4 คน ทำให้แม่ถึงล้มทั้งยืน นั่งลงกอดลูกสาวร่ำไห้ด้วยความดีใจ โดยคลิปนี้ยังระบุข้อความว่า “….ขายไป 20 ปี เพราะหนี้สิน วันนี้ลูกเอาคืนมาให้แม่แล้วนะ ด้วยความรักและตั้งใจ #ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย #ดูกี่ครั้งก็มีความสุข…” ทั้งนี้มีผู้ชมคลิปดังกล่าวมากกว่า 3.4 ล้านครั้ง และมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงคิดเห็นชื่นชมลูกสาวที่มีความอุตสาหและควากตัญญูต่อผู้มีพระคุณ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. นางผ่องศรี เนียมกุญชร อายุ 64 ปี ชาว อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ เจ้าของที่ดินในคลิป TikTok เปิดเผยว่า เมื่อ 20 ปีก่อน ตนต้องขายที่ดิน 2 ไร่ 3 งาน ซึ่งเป็นที่ดินมรดกในราคา 20,000 บาท เพื่อนำเงินมาเลี้ยงลูกจำนวน 4 คน และใช้หนี้สิน ยอมรับว่าตอนนั้นตนเองไม่มีทางออก จำเป็นต้องขายที่ดินแปลงดังกล่าวให้กับคนในหมู่บ้าน เมื่อขายแล้วตนเองก็ขอเช่าที่ดินผืนดังกล่าวทำไร่มันสับปะหลังต่อ ซึ่งคนซื้อก็อนุญาตให้เช่าทำกิน ช่วงที่ขายที่ดินมรดกไปแล้วตนเองมีความรู้สึกท้อแท้ ถึงขนาดเคยคิดสั้นจะผูกคอตาย แต่คิดถึงลูกทั้ง 4 คนว่าจะอยู่อย่างไรถ้าขาดแม่ไป จึงกัดฟันทำงานส่งลูกเรียนหนังสือจนจบและทำงานเลี้ยงชีพได้ แต่แล้วจู่ ๆ วันหนึ่ง ลูกสาวได้พาตนไปดูที่แปลงที่ขายไปพร้อมกับนำโฉนดที่ดินพร้อมพวงมาลัยดาวเรืองมายื่นให้ ความรู้สึกตอนนั้นดีใจมากถึงกับเข่าทรุด เพราะยืนแทบไม่ไหว คืนนั้นตนได้แต่นอนกอดโฉนดที่ดินร้องไห้ทั้งคืน

ด้าน น.ส.วรรณา เนียมกุญชร อายุ 31 ปี ลูกสาวนางทองศรี เล่าว่า คลิปดังกล่าวถ่ายไว้เมื่อปี 2563 แต่เพิ่งเอามาโพสต์ลงเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยคนที่ซื้อที่ดินกลับคืนมาให้แม่คือ น.ส.เพ็ญนภา ซึ่งเป็นพี่สาวที่ทำงานอยู่ต่างประเทศ ได้เก็บเงินซื้อคืนมาในราคา 600,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ซื้อที่ดินกลับมาคืน เนื่องจากทุกครั้งที่แม่ผ่านที่ดินผืนดังกล่าวจะมองจนสุดสายตา คล้ายว่าอยากได้ที่ดินผืนเดิมกลับมา เพราะแม่มีที่ดินผืนเดียวทั้งชีวิต วันนั้นตนเองกับพี่สาววางแผนนำโฉนดที่ดินและพาแม่ไปดูที่ดินผืนดังกล่าวและมอบโฉนดให้แม่ ไม่คิดว่าแม่จะดีใจขนาดนี้.