เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกเข้าไปภายในหอพักนักเรียนหญิงระดับ ม.ปลาย โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุเป็นอาคารหอพัก 3 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ด้านหลังเป็นแนวกำแพงสูง กั้นลวดหนาม ติดกับแนวเขตป่าละเมาะ จากการตรวจสอบทราบว่า คนร้ายย่องเข้าไปช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ขึ้นไปที่ชั้น 2 ก่อนเปิดประตูห้องพักนักเรียนหญิง ซึ่งกำลังนอนหลับอยู่ในห้องพัก 2 คน คนร้ายขโมยเงินสดไป 700 บาท แถมยังใช้มือลูบคลำที่ขาของนักเรียนหญิง จนตื่นขึ้นมาตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนคนร้ายจะตกใจวิ่งหลบหนีไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงระยะเวลาห่างกัน 2 สัปดาห์ ครั้งแรกเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีภาพหลักฐานกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม สูง วิ่งหนีไปบริเวณด้านหลังหอพักที่เกิดเหตุ ครั้งนั้นคนร้ายบุกเข้าห้องพัก 3 ห้องซ้อน ลวนลามนักเรียนหญิง และขโมยเงินหลบหนีไปด้วย สร้างความหวาดผวากลัวไปทั้งโรงเรียน แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามไล่ล่าติดตามหาจับกุม แต่ไม่พบเบาะแสคนร้าย กระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำรอบ 2

ด้านนายทนงค์ เขียวแก้ว ผอ.โรงเรียนที่เกิดเหตุ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุซ้ำรอบ 2 ตำรวจสืบสวนหลายสิบนายกำลังลงพื้นที่ไล่ล่าจับกุมคนร้าย พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบ ๆ โรงเรียน คาดว่าคนร้ายเป็นรายเดียวกันกับที่ก่อเหตุครั้งแรก ซึ่งตำรวจยืนยันรอบนี้ต้องจับกุมตัวให้ได้ เพราะเป็นบุคคลอันตราย ก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำอีก

ขณะที่ชาวบ้านบริเวณรอบ ๆ รั้วโรงเรียน โดยเฉพาะเด็ก ผู้หญิง และคนชรา พากันหวาดกลัวกับเหตุการณ์ เพราะคนร้ายก่อเหตุซ้ำถึง 2 รอบ ตำรวจยังจับตัวไม่ได้สักที ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้ กลัวจะไปก่อเหตุรุนแรงกว่านี้

น.ส.รัชนี อุ่นเครือ ชาวบ้านหมู่ 12 บ้านหนองรังกา พื้นที่ติดกับรั้วโรงเรียน บอกว่า รู้สึกกลัวพฤติการณ์ของคนร้าย ที่กล้าก่อเหตุในรั้วโรงเรียน แม้จะมี รปภ. มีกล้องวงจรปิด แต่คนร้ายยังกล้าก่อเหตุ มิหนำซ้ำยังก่อเหตุซ้ำถึง 2 ครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ กลัวคนร้ายจะย่ามใจ ทำอะไรที่รุนแรงกว่านี้ ตอนนี้ชาวบ้านโดยเฉพาะผู้หญิง ต้องปิดล็อกประตูบ้านให้หนาแน่น ไม่กล้าออกไปไหนเวลากลางคืน วอนตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ล่าสุด ตำรวจสืบสวนภูธร จ.นครราชสีมา กระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ป่าละเมาะ ใกล้เคียงพื้นที่ชุมชนที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน เพื่อตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย สันนิษฐานว่าทั้ง 2 เหตุการณ์เป็นคนร้ายรายเดียวกัน รูปพรรณสัณฐานเป็นชายฉกรรจ์ รูปร่างผอม สูง ไว้ผมยาว คาดว่าเป็นคนที่อยู่ไม่ไกลจากพื้นที่โรงเรียน รวมทั้งหาหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดในโรงเรียนและสถานที่โดยรอบที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี.