สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีกับ เอลัด ซูแมน และ รูอาค กอร์ดอน 2 นักชกชาวอิสราเอล ที่คว้าเหรียญทองแดงจากการแข่งขันมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก 2021 ที่จัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 5-11 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

ซูแมน วัย 22 ปี ขึ้นชกในรอบรองชนะเลิศรุ่น 75 กิโลกรัม โดยเอาชนะนักชกจากโครเอเชีย เบลารุส และรัสเซีย แต่พ่ายนักชกจากฮังการี ได้เหรียญทองแดงมาครอง ส่วน กอร์ดอน อายุ 18 ปี ชกในรอบรองชนะเลิศรุ่น 54 กิโลกรัม เอาชนะนักมวยจากอิตาลีและไทย แต่แพ้นักชกจากเบลเยียม ได้เหรียญทองแดงมาครองเช่นกัน โดยทั้งคู่ได้รับการฝึกฝนจากโค้ช อเล็กซ์ ดาร์ ในเมืองมาร์ล็อต ทาร์ชิคา ทั้งคลับและนักชกได้รับการสนับสนุนจากสมาพันธ์อะเยเล็ต สมาคมการกีฬาของอิสราเอล เพื่อการแข่งขันกีฬาที่ไม่ใช่เพื่อการแข่งขันโอลิมปิก

นางออร์นา ซากิฟ ว่าที่เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พบกับนักกีฬารุ่นเยาว์ที่เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น แม้พวกเขาจะเพิ่งเริ่มต้นบนเส้นทางของการเป็นนักกีฬาอาชีพ แต่ก็สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันระดับโลกได้ สร้างความภาคภูมิใจทั้งแก่ตัวพวกเขาเอง และชาวอิสราเอลทุกคน เรารอคอยข่าวดีจากเขาทั้งสองในการแข่งขันที่จะมีขึ้นในอนาคต”