จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “สุทธิศักดิ์ แก้วประเสริฐ” ได้โพสต์รูปภาพขณะที่มีพระทำพิธีการปลุกเสกวัตถุมงคลอยู่ภายในศาลา โดยมีรูปถ่ายคล้ายๆ หน้าคนติดในพระพุทธรูปลงโซเชียล มีข้อความว่าระบุว่า ขอแค่ศรัทธา..ไม่ได้มาปั่นหรืออะไรนะครับ..แต่นี่คือภาพที่ผมถ่ายติดตอนปลุกเสกถ่ายมา 20 ภาพทุกภาพเป็นพระพุทธรูป แต่ภาพนี้..ยาก เกินจะบรรยาย..ปู่ดำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเขาไม้แก้ว รู้พุทธคุณและความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน..อาจารย์ท่านบอกแล้วไม่ว่าท่านจะมาเสกพระรุ่นไหนก็แล้วแต่ หลวงพ่อดำจะต้องลงมาช่วยท่านเสกเสมอ..ล่าสุดเหรียญหลวงปู่ดำความท่านเสกเหรียญจน..แตก

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บริเวณสำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร (เขาไม้แก้ว) หมู่ 3 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบว่าเป็นสำนักสงฆ์ที่กำลังพัฒนาสร้างอยู่บนเขา มีพระจำวัดอยู่ 3 รูป มีที่พักสงฆ์และมีศาลาปฏิบัติธรรม ด้านหน้าทางขึ้นจะมีศาลาของหลวงพ่อดำ ที่ใช้เป็นที่ปลุกเสกวัตถุมงคลและทำวัตรของพระสงฆ์ ด้านล่างศาลานั้นจะเป็นห้องขององค์ปู่พญานาค น้องปิ่นมณี และรักยม ภายในห้องจะพบสิ่งของที่ชาวบ้านนำมาถวายแก้บนให้กับน้องปิ่นมณี และรักยม และองค์ปู่พญานาค ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะมาที่สำนักสงฆ์แห่งนี้เพื่อมากราบสักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ภายในวัด และมาขอพรกับหลวงพ่อดำ ขอโชคขอลาภ ส่วนใหญ่มักจะสำเร็จในสิ่งที่ขอไว้ สำนักสงฆ์แห่งนี้ส่วนใหญ่ชาวบ้านมักจะพบกับสิ่งลี้ลับกันอยู่บ่อยครั้ง

ส่วนประวัติของน้องปิ่นมณี ที่อยู่ในห้องด่านล่างศาลาหลวงพ่อดำนั้น ทางพระอาจารย์อนุชิต อิทธิญาโณ (หัวหน้าที่พักสงฆ์ป่าสมุนไพร เขาไม้แก้ว) กล่าวว่า ได้มีพี่ที่นับถือกันตอนนั้นเขาท้องได้ 4 เดือน แล้วเกิดแท้งลูกจึงนำมาให้ทางพระอาจารย์นั้นช่วยดูแลและให้ทำพิธีต่างๆ ที่เกี่ยวกับศาสนาให้ ทางน้องก็ได้ไปเข้าฝันพระอาจารย์ว่า น้องอยากจะสร้างที่แห่งนี้ให้กลายเป็นวัด เพื่อที่อยากให้ผู้คนเข้ามาทำบุญ หลังจากนั้นก็ได้มีชาวบ้านเข้ามาไหว้ขอโชคลาภและสมหวังกันไป บางรายก็กลับมาเอาของมาแก้บนให้และทำบุญพัฒนาสำนักสงฆ์ ซึ่งมีชาวบ้านที่สำเร็จจากการขอกับน้องปิ่นมณี ก็ได้ซื้อหุ่นมาให้น้องปิ่นมณี ส่วนปาฏิหาริย์ทางญาติโยมเป็นผู้เห็นเป็นผู้สัมผัสเอง บางคนก็เห็นเป็นตัว บางคนก็มาขอโชคขอลาภ อันนี้ก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

จากการสอบถาม นายสิทธิศักดิ์ แก้วประเสริฐ อายุ 42 ปี ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว เล่าว่า วันนั้นได้ทำพิธีปลุกเสกขุนแผนพรายปิ่นมณีรอบแรก ปกติตนจะถ่ายรูปลงไปในกลุ่มประจำทุกวัน วันนั้นตนถ่ายเสร็จตนก็มานั่งดูรูปก็เลยเห็นว่าแปลกๆ ก็เลยขยายดูพบว่าหลวงพ่อดำได้เปลี่ยนหน้าเป็นหน้าเหมือนมนุษย์ มีผมคล้ายๆ ฤาษีไม่ใช่เป็นหน้าของพระพุทธรูป ก่อนหน้านี้ตนก็เจอปาฏิหาริย์อยู่หลายครั้ง ทุกครั้งที่มีการปลุกเสกหมาที่วัดจะหอน ก่อนหน้านี้ได้มีผู้หญิงผีเข้าในขณะปลุกเสกเข้ามาหาเหมือนดีใจว่าหลวพ่อดำลงมา

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่นั้น ระหว่างที่มีการพูดคุยสนทนากันอยู่ด้านล่างศาลา ทางนายสิทธิศักดิ์ ก็ได้บอกกับพระพุทธรูปหลวงพ่อดำว่า นักข่าวเขามาขอให้ออกมาโชว์ถ่ายติดให้นักข่าวเขาดูหน่อย หลังจากนั้นนายสิทธิศักดิ์ ก็ได้ถ่ายรูปหลังจากพูดเสร็จ ก่อนกลับก็ได้เปิดดูรูปที่ถ่ายไว้ ปรากฏว่ารูปที่ถ่ายหลังพูดไปแล้วนั้นเหมือนมีหน้าคนแก่ซ้อนขึ้นมาบนหน้าพระพุทธรูปของหลวงพ่อดำ ท่ามกลางเสียงหมาหอนกันเกรียวกราว.