กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดน่ารักที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันแชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงกลุ่ม ชมรมคนรักภูกระดึง หลังเข้าได้เจอหญิงสาวรายหนึ่งที่ผาหล่มสัก โดยระบุข้อความว่า

“#นี้เป็นการไปภูกระดึงครั้งแรกของผมกับเพื่อน ผมได้เจอผู้หญิงคนนึงที่ผาหล่มสักในวันที่ 9/12/2021 ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ 17.20 ผมกำลังจะกลับ เธอกับเพื่อนอีก 2 คนเดินมาพอดี เธอถามพวกผมว่า “ไม่รอดูพระอาทิตย์ตกหรอ” ผมเลยตอบกลับไปว่า “เดี๋ยวมาดูครับ” จากนั้นผมก็หาจังหวะที่จะเดินกลับพร้อมกับเธอ ระหว่างทางผมได้มีโอกาสเดินข้างเธอเราได้พูดคุยกันอีกรอบ

เธอก็มาภูกระดึงครั้งแรกเหมือนกับผม ผมรู้แค่ว่าเธอเป็นคนจังหวัดน่าน เธอเรียนจบที่พิษณุโลก ปัจจุบันเธอทำงานอยุ่ที่กรุงเทพฯ นั้นคือสิ่งที่ผมรู้ #ผมอยากรู้จักเธอให้มากกว่านี้นี้คือสิ่งเดียวที่ผมจะตามหาเธอได้ #ภาพนี้เป็นภาพเดียวที่ผมมี”

ซึ่งภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากให้ความสนใจ พร้อมทั้งต่างพากันเข้ามาให้กำลังใจอย่างมากมาย บางรายก็รู้สึกเขินกับรักแรกพบของหนุ่มรายนี้ บ้างก็เข้ามาอวยพรให้เจอเธอคนนั้นไวๆ บ้างก็เล่าประสบการณ์หวาน ๆ ของตัวเองที่เกิดขึ้นที่ภูกระดึงแห่งนี้ด้วย

สุดท้ายเจ้าของโพสต์รายดังกล่าวก็หาหญิงสาวรายนั้นเจอ ซึ่งเธอได้เข้ามาตอบคอมเมนต์โพสต์นี้ด้วยนี้ด้วยว่า “ขอบคุณนะคะสำหรับโมเมนต์น่ารัก ๆ ขอบคุณทุกคนที่มาเมนต์ มาเอาใจช่วยนะคะ ขอบคุณที่มาเมนต์ มาเอาใจช่วยนะคะ แต่เรามีแฟนแล้วค่า ขอให้พี่เจอคนที่ใช่ไวๆ นะคะ” อย่างไรก็ตามแฟนของเธอก็คือหนึ่งในคนที่เขาบอกว่าเป็นเพื่อนของเธอนั่นเอง..