เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านยาง หมู่ 2 ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่า พบไข่เป็ดประหลาด หนักเหมือนก้อนหิน และอยากทราบว่า ถูกกลั่นแกล้ง หรือเป็นเรื่องจริง และอยากให้ผู้รู้มาชี้แนะเพื่อหาคำตอบ ให้กับครอบครัวและชาวบ้านที่กำลังสงสัย จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 2 บ้านยาง ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ พบนาย สมพงศ์ สายสูงเนิน อายุ 68 ปี และนางมะลิ สายสูงเนิน อายุ 63 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของบ้าน พาไปดูคอกเป็ด ที่เลี้ยงไว้บริเวณหลังบ้าน จำนวน 35 ตัว จากนั้นได้ชี้จุดที่พบไข่ประหลาด และทั้งสองได้พาไปดูไข่เป็ดประหลาดดังกล่าว ที่ทั้งสองเอาไปขึ้นหิ้งพระไว้เพื่อบูชาตลอดมา

โดยนาง มะลิ เล่าว่า ตนเลี้ยงเป็ดมานาน 6 ปี เมื่อประมาณ 5-6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นตนกำลังเก็บไข่เป็ดตามปกติเหมือนเช่นทุกวัน แต่ปรากฏว่า เก็บได้ไข่เป็ด 1 ลูก ที่ผิดปกติ มีรูปร่างเหมือนไข่เป็ดทั่วไป มีขนาดเล็กกว่า แต่มีน้ำหนักมากกว่า ตนแปลกใจมาก จึงเก็บเอาไว้ต่างหาก จากนั้นได้นำไข่เป็ดในเล้า มาเปรียบเทียบกันสองต่อสอง พบว่าก้อนที่แปลกมีลักษณะเหมือนหิน เคาะไม่แตก เมื่อนำไปส่องไฟ พบมีความโปร่งแสงเหมือนไข่ทั่วไป

ด้านนายสมพงศ์  กล่าวว่า ตนและภรรยาได้สอบถามเพื่อนบ้านและลูกๆ แต่ไม่มีใครทราบว่า เป็นไข่เป็ดหรือวัตถุอะไรกันแน่ ส่วนตัวจึงเชื่อว่า น่าจะเป็นของนำโชคมาให้ครอบครัว จึงนำไปเก็บไว้ในหิ้งพระ เพื่อบูชาขอโชคขอโลภ ทั้งนี้ส่วนตัวยังอยากให้ผู้รู้ มาให้ความกระจ่างกับเรื่องนี้ เพราะคาใจโดยตนยอมรับทุกคำแนะนำ ถึงแม้จะกลายเป็นเรื่องงมงายก็ตาม