จากกรณีเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าควบคุมตัวนางละเอียด สรุปราษฎร์ อายุ 52 ปี นางนกต่อ และพระครูสิทธิกิจจากร เจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง และเจ้าคณะตำบลบางจะเกร็ง เขต 1 อายุ 73 ปี ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาอนาจารเด็ก พร้อมคุมตัวส่งฟ้องศาล นั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. นายกฤษฎา โลหิตดี หรือทนายโนบิตะ ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดสมุทรสงครามเพื่อยื่นเอกสารคัดค้านการประกันตัว แต่ภายหลังศาลได้ให้ประกันตัว พระครูสิทธิกิจจากร อดีตเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง

นายกฤษฎา กล่าวว่า เบื้องต้นศาลให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน วงเงินคนละ 2 แสนบาท โดยสั่งห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน โดยอดีตเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง จำเลยที่ 1 มีผู้นำสลากออมสินมูลค่า 2 แสนบาทมาประกันตัว จึงได้รับการประกันตัวออกไป ส่วนนางละเอียดยังไม่มีใครมาประกันตัว อย่างไรก็ตามชาวบ้านบอกว่าจะลงชื่อขับไล่อดีตเจ้าอาวาสออกจากวัด โดยจะไปยื่นหนังสือต่อเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อให้พิจารณาวินัยทางสงฆ์ต่อไป

ขณะที่ชาวบ้านกลุ่มที่มาคัดค้านเมื่อทราบว่าศาลให้ประกันตัวก็ไปรวมตัวกันที่วัดบางจะเกร็ง ไม่ให้พระครูสิทธิกิจจากร อดีตเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง เข้าวัด.