การแข่งขันอีสปอร์ต Arena of Valor International Championship ประจำปี 2021 หรือ “AIC 2021” จะทราบโฉมหน้าของทีมแชมป์กันในสุดสัปดาห์นี้ โดยในรอบ Semi-final จะดวลกันในวันที่ 17-18 ธ.ค. ก่อนวัดกันหาแชมป์ในรอบ Grand Final วันที่ 19 ธ.ค. นี้ เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 33,000,000 บาท)

สำหรับ 4 ทีมที่ฝ่าฟันจนมาถึงรอบ Semi-final ได้แก่ V Gaming, Hong Kong Attitude, Buriram United Esports และ dtac x Talon โดยในวันที่ 17 แมตช์แรกเป็นการพบกับของทีมตัวแทนจาก AOG อย่าง V Gaming ดวลฝีมือกับทีมแชมป์จาก GCS อย่าง Hong Kong Attitude ทีมที่ชนะจะได้เข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนแมตช์ที่ 2 เป็นการปะทะกันของ 2 ทีมไทย ระหว่าง Buriram United Esports พบกับ dtac x Talon

ส่วนในรอบ Grand final เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 5 ปีของเกม RoV จะมีการเปิดตัวเพลงประจำการแข่งขันอย่าง “Time Makes Heroes” ซึ่งขับร้องโดยฮีโร่ยอดนิยมอย่าง Yena เนื้อเพลงพูดถึงบรรดานักกีฬาอีสปอร์ตของ RoV ทั้งหลายที่ประสบความสำเร็จ ถึงแม้ต้องเจอกับความท้าทาย หรือโจทย์ที่โหดหินมากสักแค่ไหน พวกเขาก็ไม่เคยหวั่นเกรง นั่นจึงทำให้พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ และกลายเป็นแรงบันดาลใจเบื้องหลังคำขวัญของ AIC ในปีนี้

นอกจากนี้ แฟน ๆ RoV จะได้พบกับเพลงประกอบการแข่งขันในรูปแบบ EDM ที่บรรเลงโดยวงออเคสตร้า แสดงโดยศิลปินชื่อดังจากเวียดนาม SlimV การบรรเลงดนตรีในครั้งนี้ จะนำเสนอ RoV แบบคลาสสิกตั้งแต่จุดแรกเริ่ม ซึ่งรวมไปถึงเพลงประกอบการแข่งขัน AIC เมื่อปีที่ผ่านมาอย่าง “Let Victory Make History” อีกด้วย

ชม MV “Time Makes Heroes”

ชมถ่ายทอดสด AIC 2021 ได้ที่ Facebook และ Youtube โดยมีภาษาต่าง ๆ ให้เลือกถึง 5 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ ไทย อินโดนีเซีย แมนดาริน และ เวียดนาม
Youtube : www.youtube.com/GarenaRoVThailand
Facebook : Garena RoV Tournament, Garena RoV Thailand