นับเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ครองใจคนดูอย่างมากมายทั่วทั้งเอเชีย สำหรับซีรีส์รักใสใสที่หลายรู้จักกันในชื่อเรื่องว่า “F4” ซึ่งเป็นเรื่องราวความรักเหล่าเทพบุตรสุดหล่อในฝันของสาวๆ หลายคน ที่ล่าสุดทาง GMM TV ได้นำเรื่องนี้มารีเมคอีกครั้งในชื่อของ “F4 Thailand” นำทีมโดยนักแสดงวัยรุ่นสุดปังอย่าง ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ที่รับบทเป็น ธาม, วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร รับบทเป็น กวิน, ดิว- จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์ รับบทเป็น เร็น, นานิ-หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ รับบทเป็น เอ็มเจ และนางเอกของเรื่องอย่าง ตู-ต้นตะวัน ตันติเวชกุล รับบทเป็น กอหญ้า

ซึ่งซีรีส์ F4 Thailand ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ทำให้หลายคนต่างพากันรอคอยที่จะได้สัมผัสเสน่ห์แบบใหม่ของเรื่องราวคุ้นเคยอีกครั้ง วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงอยากพาทุกคนมาย้อนความทรงจำกับทุกเวอร์ชั่นของ F4 ก่อนที่จะมารับความสนุกอย่างเต็มอิ่ม ว่าแต่จะมียุคไหนกันบ้าง ตามมาดูกันเลย

สำหรับจุดเริ่มต้นของเรื่อง F4 อันแสนโด่งดังนี้ เริ่มจากมังงะของแดนปลาดิบเรื่อง “Hana Yori Dango” หรือชื่อไทยว่า “สาวแกร่งแรงเกินร้อย” ตีพิมพ์ครั้งแรกปี 1992 ซึ่งก็ถูกอกถูกใจนักอ่านจนได้พิมพ์ต่อเนื่องถึง 12 ปี และความความนิยมดีขนาดนี้ ทางญี่ปุ่นเลยไม่พลาดจับมาทำเป็นภาพยนตร์และอนิเมะ ซึ่งในยุคนั้นก็ฮิตกันแค่ในบ้านไม่ได้โด่งดังไปถึงต่างประเทศเท่าเวอร์ชั่นอื่น

แต่จุดที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่คือปี 2001 เมื่อไต้หวันได้ซื้อลิขสิทธิ์มังงะไปสร้างซีรีส์เอง ในชื่อที่คนไทยคุ้นเคยกันดีอย่าง “รักใสใส หัวใจสี่ดวง” หรือ “Meteor Garden” นำแสดงโดย เจอร์รี, วิค, เคน, แวนเนส และ ต้าเอส เรียกได้ว่าฮิตถล่มทลายสุดๆ จนเกิดวงบอยแบนด์ F4 ที่ได้เดินสายโปรโมตไปทั่วเอเชีย แถมทางช่อง 3 ก็ได้ซื้อมาฉายในไทยด้วย ซึ่งหากใครในยุคนั้นได้ยินดนตรีเพลงฝนดาวตก ขึ้นมาเมื่อไหร่ รับรองว่าฮัมตามกันได้ทุกคนแน่นอน

ต่อมาในปี 2005 ญี่ปุ่นก็ได้สร้างซีรีส์ของตัวเองในชื่อเดียวกับมังงะ หรือชื่อตอนฉายในไทยว่า “รักใสใสหัวใจเกินร้อย” นำแสดงโดยนักแสดงหนุ่มหล่อสาวสวยอย่าง มาโอะ อิโนอูเอะ, จุง มัตสึโมโตะ, ชุง โองูริ, โชตะ มัตสึดะ และ สึโยชิ อาเบะ ซึ่งก็ถือว่าฮิตมากเช่นกัน จนได้เกิดเป็นซีซั่น 2 และภาพยนตร์จากนักแสดงชุดเดิมขึ้นมา แถมพระนางของเราก็ได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมทั้งคู่อีกด้วย ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

หลังจากนั้นช่วงที่กระแสเกาหลีฟีเวอร์กำลังมาแรงในปี 2009 แดนกิมจิอย่างเกาหลี ก็ได้รีเมค F4 ใหม่ในชื่อ “Boys Over Flower” หรือชื่อไทยว่า “รักฉบับใหม่หัวใจสี่ดวง” เรียกได้ว่าเวอร์ชั่นนี้ ฮิตทั้งซีรีส์ ฮิตทั้งเพลง โด่งดังไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อนๆ เลยทีเดียว นำแสดงโดยหนุ่ม ลีมินโฮ และนางเอกสาว คูฮเยซอน ตามมาด้วย คิม ฮยอนจุง, คิมบอม, คิม จุน ซึ่งได้กลายเป็นซุป’ตาร์ในชั่วข้ามคืน สำหรับเวอร์ชั่นเกาหลีทางช่อง 7 ก็ได้ซื้อลิขสิทธิ์มาฉายด้วย แฟนไทยก็เลยได้ฟินกันไปตามๆกัน

หลังจากนั้นก็ได้ทิ้งช่วงไปเกือบ 10 ปี หลังเวอร์ชั่นเกาหลี จีนก็ได้หยิบซีรีส์สุดฮิตเรื่องนี้ขึ้นมาทำอีกครั้ง ในชื่อ “Meteor Garden 2018” หรือ “รักใสใสหัวใจสี่ดวง 2018” สร้างโดยทีมงานชุดเดิมจากเวอร์ชั่นไต้หวัน โดยได้พระเอกหนุ่มหล่อ ดีแลน หวัง ประกบนางเอกสาว เสิ่นเยว่ ตามมาด้วย ดาร์เรน เฉิน, ลีออน เหลียง และ ซีซาร์ อู๋ แถมทุ่มทุนสร้างกว่า 720 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ซึ่งก็ครองใจแฟนๆชาวไทยจนถึงขั้นได้จัดงานแฟนมีตติ้งกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นจีนในปี 2009 ที่ถึงแม้นางเอก “เจิ้งส่วง” จะได้คำชมเรื่องความสวยและน่ารักโดนใจหลายๆคน แต่ตัวซีรีส์ได้กระแสด้านลบเป็นส่วนใหญ่ในเรื่องเสื้อผ้าและทรงผม ฝั่งอเมริกาเองก็ได้นำเรื่องนี้ไปรีเมคเช่นกันในชื่อ “Boys Before Friends” ซึ่งผลตอบรับไม่ดีนักด้วยปัจจัยหลายๆอย่างนั่นเอง

สำหรับการรีเมคครั้งล่าสุดจากประเทศไทยอย่าง F4 Thailand : หัวใจรักสี่ดวงดาว แม้จะเป็นเค้าโครงเรื่องเดิม แต่รายละเอียดก็ต้องมีเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ได้เสน่ห์แบบใหม่ที่ต่างจากเวอร์ชั่นก่อนๆแน่นอน แฟนๆที่รอติดตามกันอยู่ บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาดนะ..