การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2021 รายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2021” ที่สนามสันติบุรี คันทรี่คลับ ระยะ 7,111 หลา พาร์ 72 จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์​ นักกอล์ฟหนึ่งเดียวของไทยในยูเอสพีจีเอทัวร์ ที่กลับมาพักเบรกในเมืองไทย จบรอบสาม 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวันขึ้นไปนำการแข่งขันด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 201 เท่ากับ วิชญภัทร สินสร้าง นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากนครราชสีมา ที่หวดเข้ามาอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เปิดเผยหลังผ่าน 54 หลุมว่า “พอใจครับ เพราะต้องบอกว่าอาร์มเตรียมตัวมาน้อยมาก แล้วตอบรับที่จะมาเล่นรายการนี้ไม่นาน เพราะก่อนที่เราจะกลับจากอเมริกาเพิ่งรู้ว่ารายการนี้จัดขึ้นสิ้นปี ซึ่งเราว่างและไม่ได้มีโอกาสมาเจอเพื่อนๆ ไม่มีโอกาสได้มาเล่นรายการของออลไทยแลนด์ ก็ตื่นเต้น ถึงตรงนี้ต้องบอกว่าอาร์มพอใจกับผลงาน เพราะอย่างที่บอกว่าเตรียมตัวไม่พร้อมกับการแข่งขัน”

ขณะที่ วิชญภัทร สินสร้าง กล่าวว่า “วันนี้ออกไปได้เบอร์ดี้แต่ก็ไปเสียดับเบิลที่หลุม 2 ก็เลยออกไปไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ ก็ประคองตัวเองมาเรื่อยๆ จนจบเก้าหลุมแรก พอเข้าเก้าหลุมหลังก็สามารถดึงโมเมนตัมตัวเองกลับมาได้ สามารถทำ 2 อันเดอร์ ในเก้าหลุมหลังได้ รอบสุดท้ายคงตั้งใจเล่นให้สนุกครับ พยายามไม่หลุดแผนตัวเองและมีสมาธิกับตัวเองให้มากที่สุดครับ ส่วนแชมป์นั้นลึกๆ ก็หวังครับ ถ้าได้ก็ดีครับ จะทำให้เต็มที่ที่สุดครับ”

ทางด้าน เทพบดินทร์ อัมรนันมน์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่นชาวเชียงราย วัย 36 ปี ที่ออกสตาร์ตในฐานะผู้นำหลังจบรอบสอง จบรอบสามเข้ามาเพียง อีเวนพาร์ 72 แต่รวม 3 วัน ไล่หลังจ่าฝูงร่วมเพียงสโตรกเดียวเท่านั้น ด้วยสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ 202