ไทเกอร์ วูดส์ ยอดนักกอล์ฟชื่อดังเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 รายการจากสหรัฐ ออกมายอมรับว่าสภาพร่างกายของเขายังห่างไกลจากการกลับมาลงแข่งขันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ส่งผลให้ยังมีอาการเหนื่อยอย่างชัดเจน ระหว่างการแข่งขันในรายการพิเศษ “พีเอ็นซี แชมเปี้ยนชิพ” กอล์ฟประเภททีมซึ่งเจ้าตัวลงแข่งขันคู่กับ ชาร์ลี วูดส์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนวัย 12 ขวบ ที่สนาม ริตซ์ คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา แม้เจ้าตัวจะใช้การนั่งรถกอล์ฟแทนการเดินเป็นส่วนใหญ่ในการออกรอบ 18 หลุมก็ตาม

“พญาเสือ” ซึ่งจับคู่กับลูกชายหวด 10 อันเดอร์พาร์ 62 ด้วยการทำ 10 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ และรั้งอันดับ 5 ร่วมด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ ในรอบแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามหลังคู่ของ สจวร์ต ซิงค์ ที่รั้งผู้นำเดี่ยวด้วยสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 59 อยู่ 3 สโตรกนั้น กล่าวหลังจบรอบแรกว่า “มันยอดเยี่ยมมาก ๆ เราทุกคนสนุกกันสุด ๆ ชาร์ลี กับผมมีวันที่ยอดเยี่ยมในการออกรอบกับทีมโธมัส (จัสติน โธมัส และคุณพ่อไมค์)”

“แต่ใช่แล้ว ผมรู้สึกเหนื่อย แม้ผมจะได้นั่งรถกอล์ฟ แต่สภาพร่างกายของผมมันยังไม่พร้อมลงแข่งขัน มันก็เหมือนกับเรื่องอื่น ๆ ถ้าคุณเจอปัญหามา คุณต้องเริ่มต้นใหม่อย่างช้า ๆ แต่มันดีมาก ๆ ที่คุณมีคู่หูที่สามารถตีไดร์ฟเวอร์ และพัตต์ได้แบบที่ ชาร์ลี ทำได้” ไทเกอร์ ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS