เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายภูริต เนติมงคลชัย หรือ วิน ผู้ก่อตั้งเวดดิ้งแพลนเนอร์ชื่อดัง “วิน บัดดี้” (Vin Buddy) ที่มีฝากผลงานแต่งงานของเหล่าดารานักแสดงมากมาย ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “ไปตรวจภูมิมาครับ” พอดีมีแผนจะเข้าไปหาเรื่องเล่าในโรงพยาบาล เลยคิดอยากจะรู้ว่าวัคซีน (Pfizer) ที่ผมฉีดมา 2 เดือนกว่าๆ นั้น มันเหลือภูมิ หรือ มีภูมิ บ้างมั้ยน้าาาา ไอ้ mRNA ที่เค้าว่าไม่เห็นจะจำเป็นเลย มันจะเป็นยังไง ถึงแม้ว่าผลมันอาจจะวัดค่าอะไรมากไม่ได้ หรือ ค่าของแต่ละคนมันก็ต่างกันออกไป แต่ก็อยากรู้วะ…!

ปกติแล้วคนที่มีภูมิเกิน 0.8 ขึ้นไปถือว่ามีภูมิแล้วครับ มีร้อยกว่าๆ ถือว่า เอาน่าใช้ได้….! อยากบริจาค Plasma ได้ต้อง 400 ขึ้นไป ของผม คนที่ฉีด Pfizer มาครบแล้ว2เข็ม ผ่านมาแล้ว 2 เดือนกว่า อยู่ที่ 1,459.00 ถือว่าเยอะมากๆครับ หน้าน้องๆหมอที่เหนื่อยกันมานานลอยขึ้นมาทันทีเลยครับ ผมถามคุณพยาบาลต่อว่า แล้วคนอื่นๆ ที่ฉีดวัคซีนหลักในบ้านเรา เค้าอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ “ส่วนใหญ่ก็ร้อยกว่าๆ กันคะ เเฮะๆ”

ถึงมันจะเป็นการตรวจวัดที่ยังวัดอะไรไม่ได้จริงจัง เพราะมันเป็นโรคใหม่สำหรับโลกอันโหดร้ายใบนี้ ไม่ใช่คนมีมากจะไม่ติด ไม่ใช่คนมีน้อยจะติดเสมอไป แต่ก็ต้องยอมรับว่า สบายใจขึ้นและก็เศร้าใจเช่นกัน #ผมไม่ได้ชังชาติครับและรักมากด้วยรักกว่ามึงอีกนะจ๊ะ #เป็นห่วงทุกคนครับ #staysafe..

ขอบคุณภาพประกอบ : vinbuddy