เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. เพจ @สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี โพสต์ว่า รายงานการสอบสวนโรคเบื้องต้น กรณีโควิดสายพันธุ์โอไมครอน จ.นนทบุรี พบว่า คณะผู้แสวงบุญของ ต.ท่าอิฐ เดินทางแสวงบุญที่ซาอุดิอาระเบีย ประมาณ 21 ราย มาถึงสนามบิน ทั้งคณะเข้าพักที่โรงแรมย่านศรีนครินทร์ 1 คืน พบเชื้อ 14 ราย เป็นเชื้อโอไมครอน 6 ราย เป็นเชื้อเดลต้า 8 ราย รักษาที่ฮอทพิเทล รพ.วิภาราม รามคำแหง

จากการสอบสวนโรคโดยการติดตามผู้สัมเสี่ยงสูงใน ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จำนวน 7 ราย 1.พบว่า มี ATK + 2 ราย ส่งเข้ารักษาตัว รพ.สหวิทยามะลิ เครือข่าย รพ.วิภาราม 2.ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย ส่งเข้ากักตัวที่ LQ วทก. ไทรน้อย 3.ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 ราย ของผู้ป่วยที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกลุ่มแรกที่กลับมาในจังหวัด ส่งเข้ากักตัวที่ LQ วทก. ไทรน้อย รวมคงเหลือ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่อยู่ในพื้น 7 ราย

สิ่งที่ขอความร่วมมือจากประชาชน 1.อย่าตระหนก แต่ขอให้ติดตามสถานการณ์จากทางภาครัฐ และ จ.นนทบุรี ซึ่งขนาดนี้ยังเป็นการติดเชื้อ จากภายนอกประเทศ (Imported case) และนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไปกักตัวที่ LQ 2.ประชาชนในพื้นที่ท่าอิฐ ขอให้เฝ้าระวังอาการ หากมีอาการติดเชื้อทางเดินหายใจ ขอให้ไปตรวจ ATK และเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง หากพบผู้มีความเสี่ยงดังกล่าวขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทราบ 3.ประชาชนทั่วไป ขอให้ป้องกันตัวตามมาตรการแบบครอบจักรวาล (Universal Protection) รีบไปฉีดวัคซีน เข็ม 3 ตามที่มีการจัดฉีด ทั้ง รพ.และ ศูนย์ฉีด หรือ เข็ม 1 หากยังไม่ได้รับ