เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายผดุง ทรงแสง หรือแจ๊ส ชวนชื่น พร้อมนางปุณณาสา พรหมยศ หรือแจง ภรรยา และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.และ ร.ต.อ.ฐานันดร สาสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีหลังถูกผู้ใช้ทวิตเตอร์บัญชีชื่อ @pokhip และบัญชีแอพพลิเคชั่น VK “ช็อตเด็ดดาราไทย” นำภาพนางปุณณาสา ไปตัดต่อเป็นคลิปในลักษณะลามกอนาจาร จนอาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

นางปุณณาสา กล่าวว่า ตั้งแต่เดือน พ.ย. ทราบว่ามีคนคอยตามแคปภาพจากวิดีโอต่างๆ ของตน แล้วซูมไปที่หน้าอก มีแม้กระทั่งภาพจากคลิปวันเกิดลูก แล้วนำภาพนั้นไปเผยแพร่ในทางไม่ดีนับสิบๆ รูป ทำให้รู้สึกกลัว ไม่กล้าจะใส่เสื้อกล้าม และได้คุยกับแจ๊ส แล้วทำเป็นมองไม่เห็นไป ล่าสุดมีแฟนๆ ส่งคลิปที่ถูกตัดต่อจากเอ็มวีเพลง 24 พฤษภา แล้วไปเผยแพร่ในทวิตเตอร์ด้วยถ้อยคำรุนแรงไม่เหมาะสม จึงต้องออกมาป้องกันตัวเอง โดยปรึกษาทนายตั้มแล้วมาแจ้งความในวันนี้ เพราะตนก็เป็นแม่ มีลูกผู้หญิง หากคนอื่นมาทำกับครอบครัวคุณบ้างก็ไม่มีใครมีความสุข ยืนยันว่าไม่อยากได้เงิน แต่ต้องการให้เอาผิดตามกฎหมาย

นายผดุง กล่าวว่า ตามจริงยังมีคนอื่นในวงการที่โดนก่อเหตุแบบนี้เยอะมาก กรณีของแจง ก็มีมานานแล้ว ตามจริงก็ไม่อยากมาเพราะเสียเวลา และตามตัวคนร้ายได้ยาก แต่เคสแบบนี้ต้องมีคดีตัวอย่างบ้าง เราก็ต้องนักเลงพอ ในเมื่อเขามีแรงทำ เขาก็ต้องมีแรงเคลียร์ สิ่งนี้มันสกปรกเกินไป คนเรามีจิตใจ ตนก็อยากคุยกับเขา

นายษิทรา กล่าวว่า ก่อนมาแจ้งความวันนี้ ได้ประสานตำรวจตรวจสอบบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้แล้ว จึงได้นำหลักฐานเป็นภาพตัดต่อจากเอ็มวีเพลงมาทำเป็นภาพโป๊เปลือย มาแจ้งความตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุก 5 ปี ซึ่งกฎหมายก็คิดเป็นกรรม หากรีทวีตก็ถือว่าผิดไปด้วย ยิ่งทำมากยิ่งผิดมาก เลยจะเอาผิดทั้งเจ้าของทวิตเตอร์และผู้รีทวีต ซึ่งมีคนเผยแพร่ต่อนับพันคน นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์อีก 5 เว็บที่เผยแพร่สื่อลามกแบบนี้อีก ส่วนบัญชีทวิตเตอร์ตอนนี้พบเพียง 1 บัญชี เชื่อว่าน่าจะเป็นคนเดียวที่ทำซ้ำๆ กัน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความไว้พร้อมเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการตามขั้นตอนต่อไป.