เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. นายสมหมาย ภักดี อายุ 61 ปี ชาว ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่ซื้อและถูกหวยใต้ดิน กับภรรยารอง ผกก.สภ.แห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ เป็นเงิน 625,000 บาท แล้วไม่ยอมจ่าย อ้างว่า ”เจ้ามือไม่จ่าย” ยังเดินหน้าต่อ หลังจากเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ยื่นหนังสื่อร้องเรียนต่อ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) บุรีรัมย์แล้ว

ล่าสุดนายสมหมาย ได้เดินทางไปที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา และได้นอนค้างคืนที่กรุงเทพฯ 1 คืน โดยวันนี้ (21 ธ.ค.) จะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เพื่อให้เอาผิดทางวินัยกับรอง ผกก. และลูกชายซึ่งเป็นตำรวจอยู่ที่ สภ.แห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 เพราะรู้ว่าภรรยาและลูกชายขายสลากกินรวบซึ่งผิดกฎหมาย แต่ไม่มีการจับกุม

หลังจากนั้นจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เพื่อให้มีตรวจสอบเส้นทางการเงินของภรรยารอง ผกก. ตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ซึ่งประกอบอาชีพขายสลากกินรวบมานานจนเป็นที่รู้จักของคนโดยทั่วไป และคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนในธุรกิจสีเทามากกว่าปีละ 10 ล้านบาทอย่างแน่นอน เพื่อทำการยึดทรัพย์ตามกฎหมายต่อไป