เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จันนา สว.วิเคราะห์ข่าว พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายอนุสรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ 341/2555 ข้อหา “ฉ้อโกงและปลอมแปลงเอกสารราชการ” ได้บริเวณริมถนนกาญจนวนิช-ทุ่งโดน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทั้งนี้ทราบพฤติการณ์ของนายอนุสรณ์ ผู้ต้องหาว่า เคยแสดงตนเป็น อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และก่อเหตุหลอกพนักงานของห้างหุ้นส่วนจำกัดราชสีมา ไอที คอมพิวเตอร์ โดยการสั่งซื้อคอมพิวเตอร์ แบบกระเป๋าหิ้ว (โน้ตบุ๊ก) จำนวน 14 เครื่อง รวมเป็นเงิน 278,600 บาท

ภายหลังเมื่อเจ้าหน้าที่ของบริษัทผู้เสียหาย นำเอาคอมพิวเตอร์ไปส่งให้ยังจุดนัดหมาย ปรากฏว่าเมื่อนายอนุสรณ์รับของไปแล้ว ก็หลบหนีไปและไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายจึงรีบตรวจสอบกับทางมหาวิทยาลัยฯ ก่อนจะทราบความจริงว่า ไม่เคยมีใครสั่งซื้อ และก็ไม่มีใครรู้จักกับนายอนุสรณ์อีกด้วย เมื่อรู้ว่าถูกหลอก ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองนครราชสีมา จนศาลฯมีการออกหมายจับผู้ต้องหานี้เอาไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบันผู้ต้องหาหลบหนีมาขายของอยู่ที่หาดใหญ่ ก่อนเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่งสภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีต่อไป