“ฮาร์เปอร์คอลลินส์” สำนักพิมพ์ชื่อดัง ยอมแสดงการขอโทษ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีมเชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังหนังสือเล่นหนึ่งที่สำนักพิมพ์ดังกล่าวตีพิมพ์ มีข้อความกล่าวหาว่า การที่ “เสี่ยหมี” ซื้อกิจการของ “สิงห์สำอาง” มาครอบครองเมื่อปี 2003 นั้น เป็นไปตามคำสั่งของ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำแดนหมีขาว

วลาดิเมียร์ ปูติน

ในหนังสือที่ชื่อว่า “Putin’s People” ซึ่งเขียนโดย แคทเธอรีน เบลตัน ผู้สื่อข่าวชื่อดัง และตีพิมพ์โดนสำนักพิมพ์ “ฮาร์เปอร์คอลลินส์” ซึ่งออกมาวางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้วนั้น มีเนื้อหาส่วนหนึ่งอ้างคำพูดของ เซอร์เก ปูกาเชฟ อีกหนึ่งมหาเศรษฐีจากแดนหมีขาว ที่ระบุว่า อบราโมวิช เทคโอเวอร์กิจการ “สิงห์สำอาง” ตามคำสั่งของผู้นำรัสเซีย ซึ่ง “เสี่ยหมี” มองว่าเป็นการหมิ่นประมาท และดำเนินการฟ้องร้อง ก่อนจะมีการไกล่เกลี่ยกันได้สำเร็จในที่สุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยสำนักพิมพ์ชื่อดังต้องทำการแก้ไขเนื้อหาส่วนดังกล่าว และต้องแสดงการขอโทษต่อเจ้าของทีมเชลซี

สำนักพิมพ์ “ฮาร์เปอร์คอลลินส์” ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “หนังสือของคุณเบลตัน มีข้อมูลบางจุดเกี่ยวข้องกับคุณอบราโมวิช ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง แม้ในหนังสือ จะมีเนื้อหาส่วนที่คุณอบราโมวิช ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าเขาซื้อกิจการของเชลซี ภายใต้การบงการของใครบางคนไปแล้ว แต่ในฉบับจัดพิมพ์ใหม่นั้น จะมีการเพิ่มเนื้อหารายละเอียดที่แสดงให้เห็นถึงแรงบันดาลใจของคุณอบราโมวิช ในการเข้ามาซื้อกิจการของสโมสรแห่งนี้เข้าไปด้วย”