ทาคูมิ มินามิโนะ หัวหอกชาวเมืองปลาดิบของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยย้อนหลังไปเมื่อปี 2014 ตัวเขาเคยสร้างสถิติโลกทำไฮ-ไฟฟ์ หรือ แปะมือมากที่สุดในเวลา 60 วินาทีมาแล้ว

มินามิโนะ สร้างสถิติโลกดังกล่าวที่ถูกบันทึกเอาไว้โดย กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ระหว่างค้าแข้งกับ เซเรโซ โอซากา อดีตต้นสังกัดในบ้านเกิด โดยทำไฮ-ไฟฟ์กับบรรดาแฟนบอลที่มาตั้งแต่รออยู่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งถึง 187 ครั้งในเวลาเพียง 1 นาที ก่อนที่สถิติดังกล่าวจะถูกทำลายลงในอีก 2 ปีถัดมาโดยคลินิก ไกเซอร์ เพอร์มาเนนเต ซาน ดิเอโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ทำไป 290 ครั้งใน 1 นาที

มินามิโนะ เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล ว่า “ใช่ครับ ผมเคยทำสถิติไฮ-ไฟฟ์มากที่สุดใน 1 นาที แต่ผมคิดว่า มันน่าจะถูกทำลายไปแล้ว มันเกิดขึ้นตอนผมเล่นให้ เซเรโซ โอซากา และมันก็เป็นงานที่ถูกจัดขึ้นโดยคนที่อาศัยอยู่แถวนั้น มีคนราว 200 คนมาตั้งแถวรออยู่หน้าห้างฯ และผมก็เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ถูกเลือกให้ไปร่วมงาน”

“ผมต้องวิ่งไปตามแถว และไฮ-ไฟฟ์กับพวกเขา ซึ่งผมก็สร้างสถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดขึ้นมาได้ มันเป็นความทรงจำที่ดีมาก ๆ และเราก็ยังคงพูดถึงเรื่องนี้กันอยู่เลย บางทีมันคงจะสนุกดีถ้าผมได้ฉลองประตูให้ลิเวอร์พูลแบบนี้บ้าง” หัวหอกทีมชาติญี่ปุ่น ทิ้งท้าย

ภาพ gettyimages