แจ๊ค กรีลิช ดาวเตะค่าตัวแพงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่าเขาต้องเจอกับเส้นทางที่ยากลำบากกว่าที่คาดไว้ ในการค้าแข้งกับ “เรือใบสีฟ้า” หลังมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ยังโชว์ฟผลงานได้ไม่เข้าตาเท่าที่ควร นับตั้งแต่ย้ายจาก แอสตัน วิลลา มาค้าแข้งในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 100 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้จะยิงได้ 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในลีก 12 เกม

กรีลิช กล่าวว่า “ถึงตอนนี้ผมมองว่าตัวเองทำผลงานได้ดีระดับหนึ่ง แต่ผมยังน่าจะช่วยทีมได้อีกเยอะ การย้ายมาเล่นที่นี่มันยากกว่าที่ผมคาดเอาไว้มากเลยทีเดียว ผมยังคงต้องเรียนรู้และปรับตัวต่อไป ผมได้ยินมาว่าบางคนต้องใช้เวลาในการปรับตัวเป็นปี บางทีผมอาจจะใช้เวลาพอ ๆ กัน ผมอยากยิงประตู และทำแอสซิสต์ให้ได้มากกว่านี้ในปีหน้า”

“มันถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อ เพราะมาตรฐานของที่นี่มันสูงมาก ๆ ทั้งในและนอกสนาม และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้สโมสรประสบความสำเร็จมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การมีค่าตัวถึง 100 ล้านปอนด์ มันต้องผ่านการตอบคำถามว่าคุณเล่นคุ้มค่าตัวขนาดไหน? เขายิงประตูหรือแอสซิสต์ได้มากแค่ไหน? ซึ่งผมเข้าใจดี แต่ผมต้องมองว่ามันเป็นเกียรติมาก ๆ ที่สโมสรยอมทุ่มเงินมากขนาดนั้นเพื่อดึงผมมาร่วมทีม และผมหวังว่าผมจะสามารถตอบแทนพวกเขาได้ด้วยการยิงประตูให้ได้เยอะ ๆ และพาทีมคว้าแชมป์มาครองให้ได้”

เครดิตภาพ : AP