เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาพระทองหมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างโบสถ์ บรรดาลูกศิษย์วัดและญาติโยมได้เดินทางมาช่วยจัดเตรียมสถานที่และดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยการติดตั้งศาลาทรงไทยเพื่อประดิษฐานรูปเหมือนเท่าตัวจริง “ไอ้ไข่เด็กวัดเขาพระทอง” ที่ น.ส.อัยยะวีร์ พัฒน์วาณิชย์ อายุ 52 ปี นักธุรกิจสาวชาวกรุงเทพมหานคร นำศาลาทรงไทยแบบน็อกดาวน์ มามอบและติดตั้งระหว่างต้นประดู่ยักษ์ 2 ต้นหน้าอาคารเทิดพระเกียรติ (อาคารเขียว) และจะมีการประกอบพิธีพุทธา-เทวาภิเษก บวงสรวงฯมอบศาลาทรงไทยในวันที่ 28 ธ.ค.2564 โดยมีพราหมณ์เล็ก เขาเหมน” เป็นเจ้าพิธี

สำหรับ น.ส.อัยยะวีร์ เคยเดินทางมากราบไหว้บนบานขอโชคลาภจากไอ้ไข่เด็กวัดเขาพระทอง ซึ่งตามปกติรูปเหมือนได้ไข่เด็กวัดพระทองจะวางอยู่ใต้ต้นประดู่ต้นแรก บริเวณสามแยกหน้าอาคารเทิดพระเกียรติ (อาคารเขียว) จนมีโชคลาภหลายครั้ง ล่าสุดไอ้ไข่เด็กวัดเขาพระทอง ไปเข้าฝันให้โชคและบอกว่าอยากอยู่ในศาลาทรงไทย ไม่ต้องตากแดดตากฝนอีกต่อไป น.ส.อัยยะวีร์ จึงจัดซื้อศาลาทรงไทยแบบน็อกดาวน์บรรทุกท้ายรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน บร 6101 กำแพงเพชร เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร นำมามอบให้กับพระมหาอารยนันต์อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง เพื่อใช้เป็นศาลาติดตั้งวางรูปเหมือนไอ้ไข่ เด็กวัดเขาพระทองต่อไป

น.ส.อัยยะวีร์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มากราบไหว้ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเขาพระทอง” และได้โชคได้ลาภก้อนใหญ่ จนล่าสุดไอ้ไข่เด็กวัดเขาพระทอง ไปให้โชคและเข้าฝันว่าอยากได้ศาลาหลังใหม่ จึงได้แจ้งให้พระมหาอารยนันต์อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสทราบ เพื่อจัดเตรียมสถานที่จุดที่จะตั้งศาลากลางทรงไทยก่อนจะตัดสินใจซื้อศาลาน็อกดาวน์มามอบให้ไอ้ไข่ เด็กวัดเขาพระทองดังกล่าว

พระมหาอารนันต์อานันโท กล่าวว่า ในช่วงนี้ทางวัดเขาพระทองอยู่ระหว่างการก่อสร้างโบสถ์ เมื่อได้รับการติดต่อจากคุณโยมอัยยะวีร์ ว่าจะนำศาลาทรงไทยมาถวายเพื่อใช้เป็นศาลาติดตั้งวางรูปเหมือนไอ้ไข่เด็กวัดเขาพระทอง จึงได้พิจารณาพื้นที่ว่างพบว่ามีพื้นที่ว่างตรงต้นประดู่ยักษ์ 2 ต้น และอยู่ตรงกลางอาคารเทิดกระเกียรติ และโบสถ์วัดเขาพระทองที่กำลังก่อสร้างพอดี จึงให้ช่างและลูกศิษย์วัดเทพื้นปูรอไว้เมื่อคุณโยมอัยยะวีร์ นำศาลาทรงไทยมาถึงเมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.) จึงช่วยกันประกอบ และติดตั้งจนแล้วเสร็จ และจะอัญเชิญรูปเหมือนไอ้ไข่ เด็กวัดเขาพระทอง ที่ติดตั้งวางอยู่ใต้ต้นประดู่ยักษ์ต้นแรกขึ้นวางบนศาลาทรงไทย ซึ่งเป็นจุดที่สวยงาม โดดสง่าราศีให้ประชาชนได้กราบไหว้ เพื่อความสิริมงคล และขอโชคขอลาภตามความเชื่อ “ขอไหว้ได้รับ” ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างการประกอบ และติดตั้งศาลาทรงไทยได้มีนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามากราบไหว้หลวงพ่อองค์ใหญ่อายุกว่า 800 ปี และรูปเหมือนได้ไข่ เด็กวัดเขาพระทอง ไม่พลาดที่จะจดเลขทะเบียนรถกระบะที่บรรทุกศาลาทรงไทยมามอบให้กับวัดคือรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน บร 6101 กำแพงเพชร เพื่อนำไปเสี่ยงโชคแทงหวยงวดวันที่ 30 ธ.ค.นี้ โดยเชื่อว่าจะได้โชคลาภส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่