นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก สอนจีน จีนจีนนะ ได้ออกมาโพสต์ข้อความแชร์เรื่องราวสุดแสนประทับใจของของกลุ่มคนเรียนภาษาจีน เมื่อแอดมินเพจดังกล่าวได้เผยเรื่องราวของเด็กหญิงวัย 13 ปีที่อินบ็อกซ์เข้ามาเพื่อสั่งซื้อสมุดเขียนจีนแต่เงินไม่พอ ซึ่งพอคุยไป คุยมากลับทำให้ต้องยิ้มและน้ำตาไหล เพราะบอกว่า อยากเรียนภาษาจีนเพราะอยากพาแม่ไปเที่ยว เงิน 300 บาท มาจากการไปทำงานล้างจาน รับจ้างขนอิฐ

โดยแอดมินเพจได้เล่าระบุข้อความว่า “แอดมินขอลูกเพจเจียดเวลาอ่านสักนิด มีน้องคนหนึ่งอายุ 13 ปี มาขอซื้อสมุดเขียนจีนกับแอดน้องเขาบอกว่าให้ 300 ก่อน อีก 50 บาทโอนทีหลัง แอดมินก็บอกโอเคครับ ลองใจดูก็โอนมาจริงๆ เลยแกล้งถามว่าทำงานอะไร ได้เงินยังไง น้องเขาก็เล่าให้ฟังหมด น้องอยากเรียนภาษาจีนเพราะอยากพาแม่ไปเที่ยว (เรียนด้วยตัวเอง) เงิน 300 บาทเก็บ 1 อาทิตย์ ทำให้แอดรู้สึกว่าเงิน 300 บาทมันน้อยสำหรับบางคนแต่มันมีค่ามากสำหรับบางคนเช่นกัน ยินดีที่ได้รู้จักน้อง

น้องทำให้แอดรู้สึกว่าภาษาจีนมันสำคัญกว่าการเรียนไปวันๆ มันมีค่าสำหรับน้องเขามากจริงๆ แอดเลยส่งหนังสือจีนให้ 2 เล่ม ตอนแรกน้องก็บอกไม่เอา กลัวแอดขาดทุน โอ้ยน้ำตาจะไหล พูดไม่ออกเลยครับ ทั้งรู้สึกภูมิใจในความคิดของน้อง น้องเป็นเด็กดีมากๆ วันนี้แอดไปส่งของให้น้องแล้ว ปล. แอบใส่เงินสด 300 บาท คืนน้องไปด้วย #เรื่องดีๆก่อนจบปีนี้”..

ขอบคุณภาพประกอบ : สอนจีน จีนจีนนะ