เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. โลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดัง @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้เล่าเรื่องราวของเด็กน้อยที่ถูกกระบะขับรถทับ แต่ภายหลังทางครอบครัวกลับพบว่า ฝ่ายคู่กรณี เดินทางไปแจ้งความก่อน และทางร้อยเวรยังไม่รับแจ้งความจากฝ่ายผู้เสียหาย

โดยทางเพจระบุว่า “เด็กโดนรถทับ แต่ ตร.แจ้งว่ารอเด็กออกจาก รพ.ค่อยมาแจ้ง ยังไงหว่า ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ช่วยเหลือ ปชช.ด้วย สภ.กระทุ่มแบน ขอให้ผู้ใหญ่ในจังหวัดมาดูเคสนี้หน่อยครับ”

เรื่องมีอยู่ว่า เด็กหญิงในรูปโดนรถทับ แพทย์บอกว่ากระดูกสันหลังบวม ตอนนี้น้องพยายามเดิน แต่ยังเดินไม่ได้ แต่แม่เด็กไปร้องทุกข์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขาบอกคนที่เข้าเวรไม่รับแจ้ง เพราะผู้ต้องหามาแจ้งความไว้แล้ว งง ไหมประเทศนี้ให้ผู้ต้องหาแจ้งความได้ด้วย เขาเลยมาร้องให้ผมช่วย แล้วก็เป็นจริงตามประจำวัน ปล.แม่เด็กบอกว่าผู้ต้องหามีสามีเป็นตำรวจ ตามกฎหมายคนที่มีสิทธิร้องทุกข์คือผู้เสียหาย

วันนี้เวลา 20.30 น ผมโทรหาท่านผู้กองผู้ยิ่งใหญ่ บทสนทนา
ผม-ผู้กองครับ เด็กหญิงที่โดนรถทับคดีถึงไหนแล้วครับ
ผู้กอง-รอเด็กออกจากโรงพยาบาล
ผม-เด็กออกมาแล้วครับ แพทย์บอกเด็กน่าจะเดินไม่ได้ หรือเดินได้ก็ไม่ปกติ แม่เด็กบอก ตอนนี้น้องเดินไม่ได้ต้องลากเท้า
ผู้กอง-ผมจะรู้ได้อย่างไร
ผม-แล้วผู้กองทำหนังสือถึงแพทย์ตามหน้าที่หรือยังล่ะ
ผู้กอง-คุณติดต่อมาในเวลาราชการตัดสายทิ้ง
ใครบอกตำรวจออกเวรแล้วไม่ใช่ตำรวจ ที่พึ่งของประชาชนเหรอ

อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทาง พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ได้เรียกนายตำรวจผู้ดูแลคดีดังกล่าวเข้ามาสอบถาม ได้ข้อมูลว่า ทางฝ่ายกระบะ ได้เข้ามาแจ้งเรื่องที่สถานีตำรวจแล้ว ว่าตนเองเป็นฝ่ายผิดที่ขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้เด็กได้รับบาดเจ็บ ทำให้ทางร้อยเวรไม่สามารถรับเรื่องจากฝ่ายครอบครัวผู้เสียหายได้ เพราะจะทำให้เกิดความซ้ำซ้อนทางคดี..

ขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2