“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัย รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกสมัยที่3ราวต้นปีหน้าแน่นอน ในการขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC ที่ว่างอยู่กับ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าแดนจังโก้ ตามคำสั่งของสภามวยโลก (WBC) เพียงรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากโปรโมเตอร์ เอ็ดดี เฮิร์น เท่านั้น

นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า จากการพูดคุยกับ “เจ้าแหลม” นั้น ตอนนี้เจ้าตัวมุ่งมั่นฟิตซ้อมอย่างหนัก ที่ค่ายนครหลวงนครโปรโมชั่น จ.ปทุมธานี ไม่หยุดฉลองปีใหม่ เนื่องจากเจ้าตัวได้กำลังใจชั้นเลิศ เพราะภรรยาสาวสวยคนชุมพร “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล สารแก้ว ตั้งท้องบุตรคนแรก และตรวจแล้วว่าเป็นบุตรชาย จะคลอดในราวเดือน ก.พ.ปีหน้า “เจ้าแหลม” จึงมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ให้ได้ เพื่อนำเข็มขัดแชมป์โลกมาเป็นของขวัญให้ลูกชายและภรรยา และเป็นของขวัญปีใหม่ให้แฟนมวย แฟนกีฬาทั่วประเทศอีกด้วย ตลอดจนการสร้างฐานะความมั่นคงให้ครอบครัว ที่กำลังจะมีทายาท “แหลม 2” คนแรกด้วย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สื่อมวยโลกดังบ็อกซิ่งซีน (boxing scene) รายงานว่า เอ็ดดี เฮิร์น จะจัดศึกเดิมพันแชมป์โลกล้างตาภาค 2 “แหลม-คูเอดราส” ในวันที่ 5 ก.พ. 2565 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นรองคู่เอก ร่วมศึกของ เจสซี วาร์กัส อดีตแชมป์โลกดังคัมแบ๊กปะทะ เลียม สมิธ ซึ่ง คูเอดราส เคยชนะคะแนน “เจ้าแหลม” มาแบบน่ากังขา เมื่อเดือน พ.ค. 2014 เมื่อ 7 ปีก่อน ที่เม็กซิโก ซึ่ง คูเอดราส เกิดแผลแตกไม่มากที่คิ้ว เพราะอุบัติเหตุหัวชนกัน แต่กรรมการยุติการชก ให้รวมคะแนนตัดสิน ในยก 8 และ คูเอดราส ชนะคะแนน แย่งแชมป์โลกไปจากศรีสะเกษ ทั้ง กำลังถูก “เจ้าแหลม” ไล่ถลุงในช่วงท้าย ๆ จนเจียนอยู่เจียนไป

อย่างไรก็ตาม “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า เรื่องคิวชกชิงแชมป์โลกอีกครั้งของ “เจ้าแหลม” ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากโปรโมเตอร์ เอ็ดดี เฮิร์น เท่านั้น และน่าจะชกที่สหรัฐอเมริกา ราวต้นปีหน้า ซึ่งตนสบายใจที่เที่ยวนี้ “เจ้าแหลม” มีความมุ่งมั่นตั้งใจฟิตซ้อมดีมากกว่าทุกครั้งก็ว่าได้ เพราะต้องการนำเข็มขัดแชมป์โลกมามอบให้ลูกชาย หรือทายาทคนแรก