เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี เด็กผู้หญิงติดเชื้อโควิด-19 รอการรักษาจากหน่วยงานของรัฐ ภายในบ้านมีพ่อที่ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 คอยดูแลลูกสาวตามลำพัง เนื่องจากแม่ของเด็กได้ติดเชื้อโควิดไปก่อนหน้านี้ โดยพักรักษาตัวอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสีลม เบื้องต้นเด็กยังไม่มีหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมารับตัวไปรักษา

จากการสอบถามนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี พ่อของน้องบี (นามสมมุติ) อายุ 4 ปี เปิดเผยว่า ก่อนติดเชื้อครอบครัวอาศัยอยู่กัน 3 คนพ่อแม่ลูก โดยเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ภรรยาเดินทางไปตรวจโควิด ผลออกมาวันที่ 7 ก.ค. ว่าติดเชื้อโควิด-19 ตอนนี้อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงแรมย่านสีลม ต่อมาตนกับลูกเดินทางไปตรวจเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 9 ก.ค. รอผลตรวจ 5 วัน ปรากฏว่าลูกสาวพบเชื้อโควิด-19 ขณะที่ตนไม่พบ

หลังทราบผลพยายามติดต่อไปยังทุกภาคส่วนและทุกฝ่ายงาน ว่าให้มารับลูกสาวไปรักษาด้วย แต่จนถึงขณะนี้เวลาผ่านไปได้ 7 วันแล้ว ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดติดต่อมารับตัวไปรักษาเลย ขณะที่อาการของลูกสาวเริ่มมีไข้กับมีอาการไอเป็นบางครั้ง จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือรับลูกสาวไปรักษาโดยเร็วด้วยเพราะกลัวว่าอาการจะหนักกว่านี้.