เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผบก.จร. พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ ผกก.1 บก.จร. พ.ต.ท.นที คุ้มล้วนล้อม สว.งานสายตรวจ 1 กก.1 บก.จร. และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 1 กก.1 บก.จร. ลงพื้นที่อำนวยความประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

พ.ต.ท.นที กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ที่เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการรองรับการเดินทางของประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ได้มอบหมายสั่งการให้ พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผบก.จร. พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ ผกก.1 บก.จร. เตรียมการรองรับการเดินทางของประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยกำชับหน่วยงานในสังกัด บก.จร. บูรณาการร่วมกันอำนวยความสะดวกประชาชน มุ่งให้หน่วยงานและประชาชนเตรียมความพร้อมการเดินทาง โดยวางแผนการเดินทางทั้งขาไปและขากลับ เข้มงวดกวดขันการดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยถือปฏิบัติตามข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคำสั่ง ศบค.อย่างเคร่งครัด และจัดทำแผนการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชน พร้อมเสนอแนวทางอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

ในส่วนของงานสายตรวจ 1 กก.1 บก.จร.(งานตรวจเหนือ) ได้เตรียมความพร้อม และระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนจิตอาสา เข้าอำนวยความสะดวก จัดการจราจร และให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่จะมาใช้บริการ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ และสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) ถนนกำแพงเพชร 2 ซึ่งเป็นชุมทางและจุดกระจายรถสำคัญสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปยังภาคเหนือและภาคอีสาน อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จะมีประชาชนใช้บริการในการเดินทางเป็นจำนวนมาก การดำเนินการก็เพื่อให้ประชาชนผู้เดินทางได้รับความสะดวก ลดปัญหาการจราจรติดขัด และเพื่อความปลอดภัยในการส่งประชาชนเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ ซึ่งการปฏิบัติทุกขั้นตอนต้องเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ได้มาเป็นประธาน ปล่อยแถวเตรียมความพร้อม อำนวยความสะดวก จัดการจราจร และให้บริการ ช่วยเหลือ ประชาชนผู้เดินทาง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือสถานีขนส่งหมอชิตฯ และสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) ถนนกำแพงเพชร 2 เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับถึงภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพปลอดภัยด้วย.