ชิน แตยัง กุนซือชาวเกาหลีใต้ ของทีมชาติอินโดนีเซีย ยอมรับ ไม่รู้จะปลุกใจลูกทีมอย่างไร หลังจากโดนทีมชาติไทย ถล่มขาดลอย 4-0 ศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.

หลังเกม คิม แตยัง กล่าวว่า ได้เตรียมตัวมาอย่างดีในเกมนี้ แต่ผู้เล่นหลายคนนั้นลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก แต่ต้องยอมรับว่า ทีมชาติไทยวันนี้เล่นได้อย่างเพอร์เฟกต์มากๆ ส่วนอินโดนีเซียนั้นก็เล่นได้ดีในระดับของตัวเอง สร้างโอกาสได้บ้างในครึ่งแรก ต้องยอมรับความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นและจะกลับไปเตรียมตัวเพื่อลงเล่นในเกมนัดที่ 2 ให้ดีกว่านี้

“ผมยังไม่รู้ว่าจะปลุกใจลูกทีมอย่างไรดีเพราะมันเป็นความพ่ายแพ้ที่ใหญ่มากๆ ทีมเองก็ยังประสบการณ์ไม่มาก หวังว่าจะทำให้ผู้เล่นเล่นได้ดีกว่านี้ในเกม 2”

ชิน แตยัง กล่าวด้วยว่า การแพ้ก่อนถึง 0-4 มันยากมากที่จะกลับมาเอาชนะได้ในเกมที่ 2 แต่จะทำออกมาให้ดีที่สุดเพื่อมีผลการแข่งขันที่ดี และทีมยังไม่ยอมแพ้ จะสู้ต่อไป ขอบคุณแฟนอินโดนีเซียที่ยังให้กำลังใจอยู่

เมื่อถามว่า รายการนี้ อินโดฯ เสมอ เวียดนาม 0-0 และเกมนี้แพ้ไทย 0-4 ถือว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียนหรือยัง ชิน แตยัง กล่าวว่า ยากที่จะตัดสินเรื่องนี้ภายในเกมเดียว ทั้งเวียดนามและไทยเป็นทีมที่แกร่งที่สุดในภูมิภาคนี้ ซึ่งทั้ง 2 ทีมนั้นพิสูจน์ให้เห็นในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมาแล้ว

สำหรับเกมนัด 2 จะแข่งวันที่ 1 ม.ค.65 เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 7 HD และ AIS PLAY