เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงสภาพอากาศหนาวเย็นส่งผลให้ดอกไม้ตามธรรมชาติบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก กำลังสวยงามเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย บนภูลมโลกำลังออกดอกสวยงามเป็นสีชมพูสดใส มีนักท่องเที่ยวที่เริ่มหยุดในช่วงเทศกาลปีใหม่เดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นและชมดอกนางพญาเสือโคร่งเป็นจำนวนมาก

ขณะนี้กำลังออกดอกนางพญาเสือโคร่งบานประมาณ 30% แล้ว ท่ามกลางอุณหภูมิช่วงเช้า 13-15 องศาฯ กำลังหนาวเย็น ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ดอกนางพญาเสือโคร่งได้เริ่มออกดอกตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่สวยงามมาก แต่ในช่วงหลังปีใหม่เดือนมกราคมเป็นต้นไป ดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานเต็มที่ สวยงามเป็นอย่างมาก

ส.ต.ท.กุลบล พลวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า ทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าได้ประกาศห้ามรถของนักท่องเที่ยวทั่วไป ขึ้นยอดภูลมโล ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยได้ตั้งจุดบริการรถนำนักท่องเที่ยวไว้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งในราคารถนำเที่ยว ยังอยู่เพียงคันละ 1,000 บาท ต่อนักท่องเที่ยว 10 คน นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 06-4781-6528