สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ว่านายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน อวยพรปีใหม่ให้แก่ประชาชนในสหราชอาณาจักร พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณผู้ที่ให้ความร่วมมือกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยสถิติของทางการระบุว่า 7 ใน 10 ของประชากรวัยผู้ใหญ่ในประเทศ ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว


ทั้งนี้ จอห์นสันขอให้ประชาชนร่วมแรงร่วมใจกันฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่กัน ในการฝ่าฟันวิกฤติโรคระบาดครั้งนี้ ที่สถานการณ์ในภาพรวมยังคงน่าวิตก ขณะเดียวกัน ผู้นำสหราชอาณาจักรกล่าวถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในประเทศ ที่ทรงตัวและมีเสถียรภาพมากขึ้น หลังผ่านพ้นการเบร็กซิตอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2563

BBC

10 Downing Street


ขณะที่เทศบาลกรุงลอนดอนประกาศยกเลิกการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คืนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ที่จัตุรัสทราฟัลการ์ ในกรุงลอนดอน “เพื่อความปลอดภัยสาธารณะของประชาชน” โดยนับเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้ว ซึ่งกรุงลอนดอนงดการจัดงานเฉลิมฉลองปีใหม่ขนาดใหญ่ ด้วยเหตุผลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่การจุดพลุเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่จะยังคงเกิดขึ้นตามกำหนดการ เพียงแต่ไม่อนุญาตให้ประชาชนไปรวมตัวรับชมงานอย่างใกล้ชิดเท่านั้น


ด้านหอนาฬิกา บิ๊ก เบน กลับมาลั่นระหังบอกเวลาส่งท้ายปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการปิดบูรณะเมื่อปี 2560 ด้วย.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES