ฟาบิโอ โคเอนเทรา อดีตแบ๊กซ้ายทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดเผยถึงอาชีพปัจจุบัน ที่เจ้าตัวเบนเข็มไปเป็นชาวประมงเต็มตัว โดยมีเรือประมงเป็นของตัวเอง หลังอดีตดาวเตะวัย 33 ปี เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดไปหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

อดีตดาวเตะ รีล มาดริด, เบนฟิกา และ สปอร์ติง ลิสบอน ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลที่แล้ว โดยสโมสรสุดท้ายในอาชีพค้าแข้งคือ ริโอ อาฟ ทีมในลีกบ้านเกิด หลังจากนั้น โคเอนเทรา จึงผันตัวมาทำอาชีพชาวประมง ซึ่งเป็นอาชีพในฝันของเจ้าตัวแบบเต็มเวลา โดยใช้เรือที่ซื้อเอาไว้ตั้งแต่สมัยยังค้าแข้งเป็นเครื่องมือทำมาหากิน โดยที่เรือลำดังกล่าวเคยใช้ช่วยชีวิตเพื่อนช่วยประมง 15 คนที่ประสบอุบัติเหตุเรือล่มกลางทะเลมาแล้วด้วย

โคเอนเทรา พูดถึงอาชีพใหม่ของตัวเองผ่านสื่อในบ้านเกิดว่า “ชีวิตในทะเลไม่ใช่เรื่องน่าอายอย่างที่หลายคนคิด มันก็เป็นงานอย่างหนึ่งเหมือนกัน ยิ่งไปกว่านั้น ท้องทะเลยังสวยงาม และเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตมนุษย์ด้วย หลายคนที่ทำงานอยู่ที่นี่มีความเป็นมืออาชีพอย่างสูง และพวกเขาก็สมควรได้รับความเคารพเหมือนคนอาชีพอื่น ๆ”

“คนที่รักและอยากมีประสบการณ์ได้สัมผัสกับทะเล ก็ควรเดินหน้าทำตามความฝันของตัวเอง นี่คืออาชีพที่คนรุ่นใหม่ก็ทำได้ พ่อของผมมีเรือ และตอนเด็ก ๆ ผมมักจะออกเรือไปหาปลากับเขาบ่อย ๆ ชีวิตของผมคือทะเลและการหาปลา แน่นอน ผมรู้ดีว่าสักวันอาชีพนักฟุตบอลของผมมันต้องถึงจุดสิ้นสุด และชีวิตผมต้องเบนเป้าไปในทิศทางอื่น และความสุขของผมคือการได้อยู่บนเรือ และนี่คือชีวิตที่ผมต้องการ”