เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ทางญาติและชาวบ้านได้ร่วมออกค้นหาตัวนายทองสา วันทุมมา อายุ 43 ปี ชาวจ.ปราจีนบุรี ที่หายตัวลึกลับในป่ายางและยูคาลิปตัส อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา รวม 12 วันแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยย. ของผู้สูญหายจอดทิ้งไว้อยู่กลางป่ายางพารา

โดยวันนี้ได้ร่วมกันค้นหานายทองสา อีกครั้ง ซึ่งทางญาติได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากหมอดู และหมอดูบอกว่ายังมีชีวิตแต่อยู่ในเมืองลับแลแห่งนึ่ง เพราะญาติได้บนบานศาลกล่าวไม่ถูกต้อง ชาวเมืองลับแลจึงยังไม่ปล่อยตัวนายทองสาออกมา

ซึ่งจุดที่นายทองสาหายตัวไป อยู่ระหว่างที่ทำงานและหมู่บ้าน ก่อนหน้านี้นายทองสา มารับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัสกับญาติๆ โดยใช้เส้นทางลัดผ่านป่ายางหรือป่ายูคาลิปตัสของเอกชน ซึ่งมีเนื้อที่มากกว่า 1 หมื่นไร่ หากใครไม่เคยผ่านก็จะวนอยู่ในนั้นจนหาทางออกไม่เจอ พบระยะทางจากจุดที่นายทองสา หายตัวไป ห่างจากบ้านประมาณ 8 กม. หลายคนคิดตรงกันว่านายทองสา อาจจะพบอะไรบางอย่างจนตกใจกลัว ก่อนทิ้งรถจยย.ไว้ และวิ่งหนีหายเข้าไปในป่า

ด้านนางลา วันทุมมา แม่ผู้สูญหาย กล่าวว่า อยากพบหน้าลูกชายอีกครั้ง ไม่รู้ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหนเป็นตายร้ายดีอย่างไร

ขณะที่หลานสาวนายทองสา กล่าวว่า หลังจากแจ้งทางตำรวจ ทางญาติได้ช่วยกันออกตามหานานกว่า 12 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัว จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยนำสุนัขสงครามมาช่วยค้นหา หากว่าน้าชายเสียชีวิตอยู่บริเวณในป่าก็จะรู้ว่าอยู่ที่ใด ไม่รู้ว่าจะมีหน่วยงานไหนสนับสนุนหรือให้คำแนะนำกับการร้องขอสุนัขสงครามมาช่วยค้นหาในครั้งนี้หรือไม่

ต่อมาญาติได้นิมนต์พระจากสำนักสงฆ์ป่าสมุนไพรเขาไม้แก้ว มาทำพิธีจุดธูปเพื่อขอขมากรรมต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และขอให้ได้เจอนายทองสา แต่ก็ยังไม่พบตัว.