เมื่อวันที่ 3 ม.ค.65 ที่วัดศรีเรืองบุญ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้มีพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรม คุณพ่อประมวล ธรรมสัจจานันท์ พ่อของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โกลทีมชาติไทยเป็นคืนแรก

โดย นายประมวล เสียชีวิตด้วยอาการป่วย ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.64 ซึ่งครอบครัว รอให้ กวินทร์ เสร็จภารกิจช่วยทีมชาติไทย ก่อนไปคว้าแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ” และเดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 2 ม.ค.65 โดยการสวดอภิธรรมวันแรก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เป็นเจ้าภาพ เดินทางมาพร้อม มาโน โพลกิง ก่อนหน้านั้น นักเตะทีมชาติไทย “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็มาร่วมงานรดน้ำศพ

ด้าน “ตอง” กวินทร์ กล่าวว่า “กลับมาส่งพ่อ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจครอบครัว วันที่พ่อเสีย คุยกับแพทย์แต่เช้า ว่าพ่อความดันไม่ค่อยดี พอเที่ยงก็โทรฯ​ มาอีกมี ว่าไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานแค่ไหน ก็วิดีโอคอลคุยกับพ่อ ให้ได้ยินเสียงเรา แม่ พี่ ก็มาที่ห้องไอซียู พ่อเสียช่วงเกือบบ่าย 2 โมงที่ไทย ตอนนั้นเสียใจ แต่คิดอย่างเดียว พ่อไปสบาย ไม่มีอาการอะไรที่ ทรมาน”

“พ่อไม่ชอบให้ใครมาเป็นห่วง ตอนแรกผมก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร มารู้ตอนเริ่มไม่ดีแล้ว จึงตัดสินใจบินกลับได้ดูแลพ่อ ประมาณ 8 วัน ก่อนเข้าไอซียู พ่ออยากให้เราทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

“วันนั้น​ (นัดชิงเกมแรก พบ อินโดนีเซีย) พอได้ลงท้ายเกม ก็คิดว่าาจะทำเพื่อพ่อ รู้ว่าที่ผ่านมา พ่อภูมิใจ อยากให้เขาไปอย่างสบายใจที่สุด”

“ผมสนิทกับพ่อ สนิทกับแม่มาก สร้อยที่ใส่ก็เป็นรูปพ่อแม่ ลงสนามก็ทำเพื่อพ่อ”

“ทุกคนมาแสดงความเสียใจ ผมก็ต้องเข้มแข็ง บรรยากาศในทีม ก่อนแข่ง​ (กับอินโดฯ) พยายามทำทุกอย่างให้ปกติ ขอบคุณทุกคนเล่นเพื่อชาติ แล้วก็เล่นเพื่อพ่อผมด้วย ขอบคุณทุกคน”

“ความฝันที่อยากทำให้พ่อคือ อยากดูแลแม่ ดูแลครอบครัว พ่อเป็นคนดูแลครอบครัวดีมาก พ่อเสียสละเพื่อครอบครัวทุกอย่าง ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน หลังจากนี้ไป ผมจะดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ ไม่ว่าที่เจอหน้า และโซเชียลมีเดีย”