“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ครั้งแรกที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมพร้อมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย แย่งตั๋วไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

โดยเมื่อวันที่ 4 ม.ค.65 มิโยะ โอกาโมโตะ พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นำ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา ประกอบไปด้วย ทดสอบความเร็ว, แรงกระโดด, ความยืดหยุ่น, ความคล่องตัว, ความรวดเร็ว, พละกำลัง และความทนทานของกล้ามเนื้อ

หลังการทดสอบ “กัปตันหมิว” ศิลาวรรณ อินต๊ะมี นักเตะกองกลางทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทุกคนฝึกซ้อมทำงานกันค่อนข้างหนัก ที่อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา สภาพร่างกาย ถือว่าประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว มีเวลาเหลือเพื่อเตรียมตัวอีกไม่กี่วัน ในการทำการบ้าน ทุกคนในทีม มีความมุ่งมั่น กระหายที่อยากจะลงสนาม

ทีมฟุตบอลหญิงไทย อยู่ร่วมกลุ่ม ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่ง ศิลาวรรณ กล่าวว่า ออสเตรเลียก็ถือว่าทีมที่ดี รูปร่างที่สูงใหญ่และแข็งแรง ส่วนอีก 2 ทีม ถือว่าไม่ยากมาก แต่จะไม่ประมาท

โปรแกรมรอบแรกของทีมฟุตบอลหญิงไทย วันที่ 21 ม.ค.65 เวลาไทย 19.00 น. พบ ฟิลิปปินส์, วันที่ 24 ม.ค.65 เวลาไทย 19.00 น. พบ อินโดนีเซีย และวันที่ 27 ม.ค.65 เวลาไทย 21.00 น. พบ ออสเตรเลีย