เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 4 ม.ค  นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมพูดคุยใน CARE Talk x CARE ClubHouse ในตอน “ถอดบทเรียนสึนามิเพื่อกู้วิกฤติโควิด ประเทศจะรอดผู้นำต้องฉลาดจริงไหม?” ผ่านช่องทาง YouTube & Facebook : Care คิดเคลื่อนไทย พร้อมร่วมพูดคุยกันได้ทาง Care ClubHouse ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ

อดีตนายกฯ ทักษิณ เล่าถึงการแก้ไขวิกฤติสึนามิ เมื่อปี 2547 ตอนหนึ่งว่า บทเรียนจากสึนามิสู่โควิดที่หายไป คือ การเป็นผู้บริหารประเทศเราต้องเข้าใจทุกข์ของประชาชน จุดสำคัญในการแก้ปัญหาคือ “ทุกข์ของประชาชนต้องใส่ไว้บนหัว ถ้าเราเป็นผู้นำประเทศ ต้องเอาทุกข์ประชาชนมาแบกไว้บนหัว แล้วต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้เขา”

นอกจากนี้ ยังพูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า สิ่งแรกที่อยากจะบอกคือต้องคำนึงถึงกระดุมเม็ดแรกเลย คือทัศนคติต่อการแก้ไขปัญหา คือต้องสำนึกในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนเป็นหลัก ต้องมีทัศนคติรักประชาชน ถ้าเรากลัดกระดุมเม็ดแรกถูก เม็ดต่อไปก็จะดำเนินต่อไปได้ แต่ถ้าคิดไม่ได้ คิดแต่ทำงานไปวันๆ แบบนี้ช่วยไม่ได้ วันนี้ต้องคิดว่า เราอยากช่วยประชาชนอย่างไร “ตอนนี้เกษตรกรทุกข์เรื่องสินค้าเกษตร ชาวบ้านทุกข์เป็นหนี้ ท่านประกาศจะแก้หนี้ แต่กลับไม่รู้ว่าจะแก้อย่างไร แบบนี้ยังไงก็ลำบาก”