เมื่อวันที่ 5 ม.ค. เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” ได้เผยแพร่คลิปเตือนภัยผู้หญิงพร้อมกับข้อความระบุว่า อุทาหรณ์เตือนภัยโดยเฉพาะผู้หญิงที่จอดรถตามห้างหรือที่จอดอื่นๆ เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2565 17.43 น. ณ ลานจอดรถชั้น 1 xxxx รามอินทรา ใกล้ประตูทางเข้า-ออกห้างกับลานจอดรถ เรา 3 คน ซื้อของเสร็จกำลังจะกลับบ้าน ขณะเดินมาที่รถ ซึ่งรถจอดไม่ไกลกับประตูทางเข้า-ออกห้าง เมื่อใกล้ถึงรถ เราก็เดินไปฝั่งทางขวาซึ่งเป็นตำแหน่งคนขับ ส่วนพี่ๆก็แยกไปทางฝั่งซ้าย โดยทางเดินค่อนข้างแคบ เมื่อเดินผ่านเสาเพื่อจะข้ามมาที่จอดรถของเรา มีผู้ชายที่หมายปองร้ายยืนพิงเสาอยู่ ทำทีเป็นอ่านเอกสาร เมื่อเดินผ่านผู้ชายคนนั้นก็เข้ามาตัดระหว่างกลาง ระหว่างกับพี่หงส์ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมากๆ แต่รู้สึกผิดสังเกต เหมือนมีคนเดินตาม พยายามมองต่ำมองเท้าผู้ชายคนนั้น เลยรู้ว่าไม่ค่อยโอเค ช่วงเสี้ยววินาที ผู้ชายคนดังกล่าวเข้ามากระชากข้อมือแล้วพูดว่า “เดี๋ยวพี่ไปส่ง”

ซึ่งตกใจมากๆ แต่ก็มีสติ สะบัดมือออกอย่างสุดกำลัง แล้ววิ่งมาหาแม่อย่างไว เราเองซึ่งไม่เห็นเหตุการณ์ก่อนหน้านั้น เห็นผู้ชายคนดังกล่าวมายืนจ้องหน้าเราที่ข้างรถอีกฝั่ง เราเลยตะโกนถามว่ามีอะไร เพราะในใจนึกว่าในกลุ่มเรามีคนใดคนหนึ่งไปทำอะไรมันหรือป่าว ผู้ชายคนนั้นก็จ้องหน้าเราแบบไม่กลัวอยู่หลายวินาที พอมันรู้ว่าเรามากัน 3 คน (ตอนแรกมันคงคิดว่ามาคนเดียว แล้ววิ่งมาขอความช่วยเหลือจากเรา คิดว่าน่าจะเป็นแบบนั้น) มันเลยเดินออกไปแบบไม่กลัวอะไรแม้แต่น้อย มันยังหันมามองเราเป็นระยะๆ แล้วเดินเข้าไปในห้างต่อ เราเองเห็นตกใจ แต่ก็นึกว่าหากมันไปทำคนอื่นอาจเป็นอันตราย เลยกะว่าจะเดินไปแจ้ง รปภ. แต่ตอนนั้นยังตกใจมาก กลัวว่ามันจะกลับมาทำร้าย เลยขอให้รีบขับรถออกไปก่อน

หลังจากขับรถออกไปเราก็โทรฯแจ้ง รปภ.ของห้างว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น จะได้ไปดูแลไม่ให้คนร้ายไปทำเหตุการณ์แบบนี้กับใคร เมื่อส่งถึงบ้าน และอาการขวัญผวาดีขึ้น เราและพี่ก็เข้ามาที่เกิดเหตุอีกครั้ง (ประมาณ 3 ทุ่ม) เพื่อมาถ่ายรูปและแจ้ง รปภ. ของห้างอีกครั้ง และหลังจากนั้นก็ไปแจ้งความที่ สน.บางชัน แล้วเอาใบแจ้งความมาขอ copy ไฟล์ของกล้อง cctv ของลานจอดรถจุดที่เกิดเหตุ แล้วจะนำไฟล์ข้อมูลกลับไปให้ตำรวจสืบสวนอีกครั้ง เพื่อสแกนหน้าตาผู้ร้าย ว่าเคยก่อเหตุที่ไหนบ้างและเป็นข้อมูลเพื่อป้องกันบุคคลดังกล่าวไปก่อเหตุต่อไป

เหตุการณ์ครั้งนี้สอนให้รู้ว่า เราต้องมีสติ รู้จักสังเกตความผิดปกติต่างๆรอบตัว อันตรายอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครทั้งสิ้น ถือว่าเราโชคดีมากๆ ตอนนี้พวกเราทั้งหมดต้องไปเรียนศิลปะป้องกันตัวแบบด่วน ปลอดภัยไว้ก่อน

อย่างไรก็ตามหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตได้เขามาชื่นชมผู้เสียหายที่มีสติขณะเกิดเหตุ พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับผู้หญิงคนอื่นต่อไป.

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2”