กีเยม บาลาเก ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลสเปนของบีบีซี เผยว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อาจลงเอยย้ายไปบาร์เซโลนา หลังจบฤดูกาลนี้ แม้ทีม “เจ้าบุญทุ่ม” มีหนี้สินมากกว่าพันล้านยูโรก็ตาม

ดาวยิงชาวนอร์เวย์ วัย 21 ปี มีค่าฉีกสัญญาที่สามารถย้ายทีมได้ 75 ล้านยูโร บาลาเก กล่าวว่า “บาร์เซโลนา จำเป็นต้องหั่นรายจ่ายค่าจ้างจำนวนมากและกำจัดผู้เล่นรายใหญ่ แต่มันเป็นไปได้ และพวกเขามั่นใจว่าพวกเขาจะทำได้”

ซัมเมอร์ที่แล้ว บาร์ซา จำใจต้องปล่อย ลิโอเนล เมสซี ย้ายทีมฟรีเนื่องจากปัญหาทางการเงิน แต่ไม่นานนี้ก็เพิ่งเซ็นสัญญา เฟอร์รัน ตอร์เรส จากแมนฯ ซิตี มูลค่า 46.3 ล้านปอนด์ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรคุยโวว่า บาร์ซากลับมาเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดซื้อขายอีกครั้ง

“ลาปอร์ตา กำลังขายอนาคตที่มีความหวัง เขาพยายามบอกเป็นนัยว่าพวกเขาพร้อมสำหรับการหาผู้เล่นรายใหญ่ และฮาแลนด์ ก็เป็นไปได้ เป็นไปได้มากๆ พวกเขาสามารถกำจัดผู้เล่นจำนวนมาก ฟิลิปเป คูตินโญ, ซามูเอล อุมติตี, เซร์จิโน แดสต์, เคลมองต์ ลองเลต์, เฟรนกี เดอ ยอง, มาร์ติน เบรธเวท, ออสการ์ มินเกซา, ลุค เดอ ยอง จะถูกขายได้ มันซับซ้อน แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้”” บาลาเก กล่าวพร้อมระบุว่า บาร์ซากำลังกู้เงินสำเร็จจากโกลด์แมน แซคส์ เป็นเงิน 1.5 พันล้านยูโร เพื่อปรับปรุงสนามและบริเวณโดยรอบ