วันที่ 7 ม.ค. พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ยอดการเปิดให้ผู้ประสงค์จะลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล รายใหม่ และรายเดิม ตั้งแต่วันที่ 1-7 ม.ค. 65 มีผู้ลงทะเบียน 179,926 ราย แบ่งเป็นผู้ลงทะเบียนรายใหม่ 130,185 ราย ผู้ลงทะเบียนรายเดิม 49,741 ราย  จังหวัดที่มีผู้ลงทะเบียนมากที่สุด ได้แก่ จังหวัดเลย 28,864 ราย โดยจังหวัดเลย มีจำนวนผู้ลงทะเบียนรายใหม่มากที่สุด และกรุงเทพมหานคร มีผู้ลงทะเบียนรายเดิมมากที่สุด  

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้สนใจลงทะเบียน ไม่ต้องรีบร้อนหรือกังวลใจ สำนักงานฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบและปรับปรุงระบบลงทะเบียนในทุกวันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีศักยภาพรองรับการลงทะเบียนได้ ซึ่งจากจำนวนผู้ที่สามารถลงทะเบียนได้แล้วจนถึงวันนี้ คาดว่าจะสามารถลงทะเบียนได้อย่างทั่วถึงภายในระยะเวลาที่สำนักงานฯ กำหนดไว้ 31 ม.ค.65 แต่หากระบบการลงทะเบียนยังมีปัญหา มีความไม่คล่องตัว สำนักงานฯ ได้เตรียมนำเสนอคณะกรรมการ เพื่อขอขยายระยะเวลาในการลงทะเบียนต่อไป

พันโทหนุน กล่าวว่า ในส่วนของการเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสลากฯ เพื่อเข้าร่วมโครงการสลาก 80 จำนวน 1,000 จุดทั่วประเทศ จากการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 65 ถึงขณะนี้ มีตัวแทนจำหน่ายที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการทุกจังหวัดแล้ว 3,260 ราย โดยตัวแทนจำหน่าย สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้จนถึงวันที่ 24 ม.ค.65

สำหรับจุดจำหน่ายสลากตามโครงการสลากฯ 80 ปัจจุบัน นำร่องในกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี จำนวน 78 จุด จำหน่ายสลากฯ ราคา 80 บาทโดยตัวแทนจำหน่ายแต่ละจุดจะได้รับสลากฯจากสำนักงาน จุดละ 25 เล่ม หรือ 2,500 ฉบับ โดยใช้แอพถุงเงินและเป๋าตัง ซึ่งข้อดีคือสามารถระบุตัวตนแสดงความเป็นเจ้าของสลากฯที่แท้จริงได้ และสามารถควบคุมราคาจำหน่ายสลากฯ และได้รับผลตอบรับในเชิงบวกจากผู้ซื้อสลากฯ อย่างต่อเนื่อง

“ขอให้พี่น้องผู้จำหน่ายสลากฯ ที่สนใจลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งรายใหม่และรายเดิม วางใจในระบบลงทะเบียนของสำนักงานฯ ซึ่งขณะนี้มีความคล่องตัว และมีศักยภาพในการรองรับการลงทะเบียนของทุกคน”