หลังจากที่มีกระแสจากญี่ปุ่นว่า “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย จะย้ายจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ไปร่วมทีมแชมป์เจลีก คาวาซากิ ฟรอนตาเล ด้วยค่าตัวที่คาดว่า อาจทะลุ 100-130 ล้านบาท

จากนั้นมีรายงานข่าวมาอีกว่า ยาชิคาซุ โนโนมูระ ประธานสโมสร คอนซาโดเล ซัปโปโร ยืนยันผ่านรายการวิทยุของฮอกไกโด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ม.ค.65 ว่าตกลงปล่อยตัว ชนาธิป ให้กับ ฟรอนตาเล อย่างเป็นทางการแล้ว เพียงแค่รอการประกาศจากสโมสรทั้ง 2 ฝ่ายอีกครั้ง

ด้าน “พ่อจุ้ง” ก้องภพ สรงกระสินธ์ บิดาของ ชนาธิป เปิดเผยกับเพจ บี บางปะกง ว่า ยอมรับว่าแปลกใจ ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน กระทั่งเมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่คุยกับ ทิวาพล สังขพันธ์ ล่ามของเจ้าเจ จะถามถึงโครงการพาเด็กไทยไปฝึกซัปโปโร ซึ่ง ทิวาพล เงียบไป และถามกลับว่า “พ่อยังไม่รู้หรือว่า เจ กำลังย้ายไปฟรอนตาเล ตอนนี้กำลังเคลียร์สัญญา” ก็มานึกย้อนว่า ช่วงที่ เจ อยู่สิงคโปร์ ส่งข้อความในไลน์กลุ่มครอบครัว ว่า “หลังปีใหม่จะมีข่าวดี ข่าวใหญ่ ของบ้านเรา”

พ่อจุ้ง กล่าวด้วยว่า เพิ่งพาเจไปไหว้พระ ลูกชายเปรยๆว่าปีนี้อยากได้แชมป์เจลีก และคว้านักเตะยอดเยี่ยมสักครั้ง ตนก็ยังคิดในใจว่าฝันไปหรือเปล่า เพราะถ้าเป็นซัปโปโร แทบจะไม่มีทางเลย มาตอนนี้ ถึงบางอ้อว่า เจหมายถึงจะย้ายมาอยู่กับทีมแชมป์อย่าง ฟรอนตาเล ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเหมาะสม เพราะเจอายุ 28 กำลังอยู่ในช่วงพีค จริงๆ แล้วลูกชายอยากย้ายไปเล่นในยุโรปสักครั้ง แต่ดูแล้วไม่น่าเหมาะเพราะมีอุปสรรคที่รูปร่างเล็กไป

(ภาพจาก FB : Chanathip Jay Songkrasin)