ซีเนดีน ซีดาน ยอดกุนซือชาวฝรั่งเศส เตรียมสร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ด้วยการเข้าไปรับงานคุมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต่อจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน โค้ชหนุ่มชาวอาร์เจนไตน์ หลังจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานจาก ดาเนียล ริโอโล ผู้สื่อข่าวคนดังชาวเมืองน้ำหอม

ริโอโล ซึ่งทำงานให้กับ อาร์แอมเซ สปอร์ต สื่อดังของฝรั่งเศส และเป็นหนึ่งในนักข่าวคนแรก ๆ ที่รายงานว่า ลิโอเนล เมสซี จะย้ายจาก บาร์เซโลนา ไปอยู่กับ เปแอสเช เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว เชื่อว่า ซีดาน จะเข้าไปเป็นนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ในเดือน​ มิ.ย.เป็นอย่างเร็วที่สุด และยังอาจจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกตีนจรวด เปลี่ยนใจยอมต่อสัญญากับ เศรษฐีใหญ่แห่งลีก เอิง ออกไปก็เป็นได้

ด้าน “อาส” สื่อชั้นนำของสเปน ก็รายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า โปเช็ตติโน จะอยู่กับ แซงต์ แชร์กแมง ต่อไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ และจะน่าจะย้ายไปคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทน ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวเยอรมัน ที่จะคุม “ผีแดง” จนถึงช่วงซัมเมอร์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญที่อาจจะทำให้ แซงต์ แชร์กแมง ฝันสลายชวดได้ตัว ซีดาน ไปคุมทัพก็คือการที่ “ซิซู” เป็นชาวมาร์กเซยโดยกำเนิด และยังเป็นแฟนบอลตัวยงของ โอลิมปิก มาร์กเซย อริตัวเอ้ของ เปแอสเช อีกต่างหากนั่นเอง.

ภาพ gettyimages, REUTERS