เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ร.ต.อ.นครินทร์ จำปานิล  รองสว.(สอบสวน) สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้ง มีชายหญิงถูกทำร้ายร่างกายกลางถนนได้รับบาดเจ็บ และผู้บาดเจ็บเป็นหญิงถูกลากตัวขึ้นรถ แล้วขับหลบหนี เหตุเกิดที่บริเวณถนนรถรางสายเก่า ใกล้สี่แยกถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ

พบร่างผู้บาดเจ็บชื่อนายสถาพร ป้องศรี อายุ 25 ปี นั่งอยู่ริมถนนในลักษณะมึนงง สภาพหน้าตาบวมปูดตามใบหน้า และลำตัวมีบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้ายหลายแห่ง จากการสอบสวน นายสถาพร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีดำ จำทะเบียนไม่ได้มากับแฟนสาว ในขณะที่จอดติดไฟแดงอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งตนก็ไม่ได้มองทาง อยู่ ๆผู้ก่อเหตุได้ขับรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนขึ้นมาประกบ

จังหวะนั้นตนนั่งดูโทรศัพท์ มารู้ตัวอีกทีกระจกประตูข้างซ้าย ที่ตนนั่งอยู่ได้ถูกถีบจนแตก ก่อนที่จะถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาทำร้ายตนในรถ ด้วยการชกต่อยที่ใบหน้า ใช้เท้าถีบพร้อมเปิดประตูลากตนลงมาจากรถและรุมกระทืบตน ตนก็ไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุมาด้วยกันกี่คน แต่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3 – 4 คน จำได้ว่าหนึ่งในนั้นมีแฟนเก่าของแฟนสาวรวมอยู่ด้วย ก่อนที่แฟนสาวของตนจะถูกแฟนเก่าลากลงมาจากรถ แล้วลากแฟนสาวไปนั่งรถของแฟนเก่า โดยนั่งข้างคนขับ จากนั้นได้ขับรถเลี้ยวออกไปทางท่าน้ำพระประแดง  ส่วนพวกที่เหลือได้ขับรถของแฟนสาวตนออกไป เลี้ยวซ้ายหน้าไปทางบางนา ก่อนหน้านี้แฟนสาวตนได้เคยเล่าให้ตนฟังว่า ได้คบกับผู้ก่อเหตุมานานกว่า 3 ปีแล้ว ก่อนที่จะเลิกรามาและมาคบกับตน โดยที่วันนี้แฟนสาวขับรถมาหาที่ทำงานและขับออกมา กระทั่งมาถูกดักทำร้ายดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งวิทยุสกัดจับกุมแต่ยังไม่พบวี่แววของรถทั้งสองคัน

ขณะเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่หน้าโรงงานแห่งหนึ่ง ใกล้ที่เกิดเหตุที่บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ พบว่าขณะที่รถเก๋งของผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นรถเก๋งสีดำ จอดติดไฟแดงก่อนถึงสี่แยกรถรางเก่าทิศทางจากสรรพาวุธมุ่งหน้าพระแดง ห่างจากตู้ยามจุดสกัดประมาณ 50 เมตร  สักพักมีรถเก๋งฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 5 กฌ 7954 กรุงเทพมหานคร ขับตามหลังมาเข้ามาจอดประกบทางด้านซ้ายข้างฝั่งผู้โดยสาร ก่อนที่คนในรถเก๋งสีขาว ซึ่งในภาพมีด้วยกัน 3 คน กรูกันลงมาจากรถ โดยเหลือคนนั่งรถอยู่ในรถอีก 1 คน ซึ่งทั้ง 3 คน ได้ใช้เท้าจะกระโดดถีบกระจกประตูฝั่งผู้โดยสารจนแตก และเข้าไปชกต่อยทำร้ายร่างกายผู้บาดเจ็บที่นั่งอยู่ในรถอยู่พักใหญ่ ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะถูกลากออกมาจากรถ และรุมกระทืบจนสลบกลางถนน ชาวบ้านที่ผ่านไปมาได้เข้ามาห้ามปราม และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในจังหวะนั้น ก็มีหญิงสวมเสื้อสีดำเปิดประตูลงมาจากรถสีดำเดินออกมา แต่ก็ถูกชายที่ใส่เสื้อสีดำ ที่มากับผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาจิกผมลากไปขึ้นรถเก๋งคันสีดำ แล้วขับหลบหนีไปพร้อมกับรถเก๋งคันสีขาว 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็บภาพจากกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน ในการติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.