สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ว่ากระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ออกแถลงการณ์ เกี่ยวกับการปิดสถานบันเทิงยามราตรี ที่แปรสภาพมาเป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในเวลากลางวัน เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมาตรการมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 30 ก.ค.นี้ "เป็นอย่างน้อย" ซึ่งรัฐบาลได้แจ้งให้สถานประกอบการที่เข้าข่ายรับทราบแล้ว ซึ่งมีสถานประกอบการได้รับผลกระทบประมาณ 400 แห่ง
ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ปิดกิจการ พนักงานทั้งหมดของสถานประกอบการต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 และเข้าสู่มาตรการเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัดด้วย 
CNA
ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของรัฐบาลสิงคโปร์เกิดขึ้นในขณะที่คลัสเตอร์ผู้ป่วยโรคโควิด-19 เชื่อมโยงกับห้องคาราโอเกะ เคทีวี เพิ่มเป็นอย่างน้อย 149 คนแล้ว นับตั้งแต่มีการพบผู้ติดเชื้อคนแรกในกลุ่มนี้ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา 
อนึ่ง รัฐบาลสิงคโปร์สั่งปิดสถานบันเทิงยามราตรีทุกแห่งในประเทศ ตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว แต่อนุโลมให้กลับมาเปิดบริการได้ แต่ต้องเปลี่ยนสภาพของกิจการและรูปแบบการให้บริการทั้งหมด จาก "สถานบันเทิง" เป็น "ร้านอาหาร"
ปัจจุบันสิงคโปร์มีสถิติผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 อย่างน้อย 62,891 คน ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอย่างน้อย 184 คน และเสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 36 ราย ขณะที่จนถึงตอนนี้ ประชาชนในสิงคโปร์ประมาณ 2.47 ล้านคน จากประมาณ 5.8 ล้านคน ได้รับวัคซีนครบแล้ว.

เครดิตภาพ : REUTERS