เมื่อวันที่ 17 ก.ค. นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล กำนันตำบลบางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า มีโรงงานชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง ซึ่งทีมสอบสวนโรคฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจแบบ Rapid Test คนงาน 460 คน มีผลเป็นบวก 120 คน แต่โรงงานปกปิดข้อมูล ซึ่งความจริงมีมากกว่านั้น ทำอย่างนี้คนสองพี่น้องก็แย่ ขณะที่ผู้มีอำนาจ ทำไมไม่สั่งปิดโรงงาน ไม่รู้จะปิดข่าวกันทำไม เอาความจริงมาคุยกันดีมั้ยประชาชนเขาจะได้ระวังตัวมากขึ้น

“ฝากนักข่าวช่วยไปสัมภาษณ์อุตสาหกรรมจังหวัดฯ แรงงานจังหวัดฯ และสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าจะตอบเรื่องนี้กันอย่างไร  ถามจริงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใครรู้ช่วยตอบทีว่า โรงงานแห่งนี้ติดเชื้อกันกี่คนแล้ว คอยจับตาดูกันเอา เชื่อว่าไม่นานเรื่องจริงมันต้องถูกเปิดเผย พอมีผลเป็นบวก รีบย้ายคนงานหนี ถ้าเป็นอย่างนี้ คนสองพี่น้องจะทนได้ไหม เรื่องแรงงานต่างด้าวที่อยู่ใกล้ๆโรงงานมีกี่พันคนมีทั้งเถื่อน และไม่เถื่อนเต็มไปหมด ใครปล่อยให้เคลื่อนย้ายแรงงานไปมาตลอด พอที่อื่นตรวจเข้มก็หนีมาที่สองพี่น้อง ถ้าให้เป็นอย่างนี้ คนสองพี่น้องจะทนไหวมั้ย อย่าต้องให้ออกมาเดินขบวนกัน คลัสเตอร์ใหม่โรงงานไม่นานเกินรอ”นายปิยพจน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสุพรรณบุรี ประจำวันที่ 17 กรกฎาคม 2564  มีผู้ป่วยใหม่ 139 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมรวม 1,872 ราย ในเรือนจำยอดสะสมรวม 665 ราย ผู้ป่วยใหม่ในเรือนจำ 21 ราย ผู้ป่วยอำเภอสองพี่น้อง 56 ราย มาเป็นอันดับหนึ่งในวันนี้