เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ร.ต.อ.ธงชัย เทพเจริญ รอง สวป.สน.เพชรเกษม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 41/135-137 หมู่บ้านมั่งมีแสนสุข ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงและเขตบางแค กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและ​บรรเทา​สาธารณภัย​ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และรถดับเพลิง 10 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 คูหา สูง 3 ชั้นครึ่ง เปิดเป็นโรงงานรับสกรีนเสื้อผ้า แสงเพลิงเกิดจากบริเวณชั้นล่าง ซึ่งมีเครื่องจักรสำหรับสกรีน​เสื้อและเสื้อ ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีอยู่บริเวณชั้นดังกล่าว เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วทั้ง 3 คูหา ก่อนเปลวไฟจะลุกลามขึ้นสู่ชั้นลอยและชั้นที่สองซึ่งเป็นที่พักคนงานอย่างรวดเร็ว

จากการสอบถามทราบว่ามีผู้ติดค้างอยู่ภายใน เนื่องจากบริเวณระเบียงเป็นเหล็กดัดยากต่อการหนีไฟ เจ้าหน้าที่จึงหาทางเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ ทราบชื่อภายหลังว่า นายสัญชัย จันทะรัต อายุ 21 ปี และนายณัฐพล หนูสกุล อายุ 25 ปี ทั้งสองเป็นพนักงานของโรงงาน อาศัยอยู่ภายในอาคารพาณิชย์ดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกเล็กน้อย เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวทั้งสองส่ง รพ.บางประกอก 8 ทำการรักษาพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ทำการตัดกระแสไฟฟ้าบริเวณที่เกิดเหตุ ใช้น้ำทำการดับนาน 30 นาที เพลิงจึงสงบ

เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป