เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความมั่นใจว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งของทีม จะจดปากกาต่อสัญญาค้าแข้งฉบับใหม่กับ “หงส์แดง” แน่นอน หลังสัญญาฉบับปัจจุบันของดาวเตะทีมชาติอียิปต์ จะหมดลงหลังจบฤดูกาลหน้า

ก่อนหน้านี้ ซาลาห์ เพิ่งให้สัมภาษณ์กับ “จีคิว” นิตยสารชื่อดังเรื่องการต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ โดยระบุว่าเขาได้บอกทุกอย่างที่ต้องการไปแล้ว และเวลานี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสโมสรแล้วว่าจะเอาอย่างไร กระนั้น คลอปป์ ยืนยันว่าเขาไม่ได้รู้สึกกังวลกับเรื่องการต่อสัญญากับดาวเตะวัย 29 ปีแต่อย่างใด โดยเผยในการแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “ผมมองโลกในแง่ดีกับเรื่องนี้ แต่ผมก็ไม่เข้าใจกับการที่สื่อมาถามเรื่องนี้ในฐานะตัวแทนของแฟนบอล เพราะผมแน่ใจว่าแฟนบอลเองก็ไม่ได้กังวลเรื่องนี้เท่าที่พวกสื่อกังวล”

“พวกแฟนบอลรู้จักสโมสรแห่งนี้มานาน และรู้มานานแล้วว่าคนที่สโมสรแห่งนี้ผ่านการรับมือกับการจัดการเรื่องต่าง ๆ มาอย่างยาวนาน ดังนั้นผมจึงองว่ามันมีเหตุผลเพียงพอที่เราจะไม่ต้องกังวลกับเรื่องนี้ แต่ตราบใดที่ยังไม่มีการเซ็นสัญญา เราก็คงยังพูดอะไรมากไม่ได้ แต่แน่นอน มันมีการเจรจาซึ่งเป็นไปด้วยดี นั่นคือทั้งหมดที่ผมสามารถบอกได้” นายใหญ่ “หงส์แดง” ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS