จากกรณีที่ เฟซบุ๊กของ ทนายตั้ม หรือ “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ” โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ระบุว่า คุณมนธิรา CEO บริษัทไทบ้านทีวี มาปรึกษาสามีที่อยู่กันมา 10 กว่าปี มีลูกด้วยกัน 1 คน แอบไปจดทะเบียนสมรสกับผู้ใหญ่บ้านคนดังสุดสวยแห่งบึงกาฬ ภรรยาไม่ได้จดทะเบียนสมรสอย่างคุณมน จะมีสิทธิหรือดำเนินการร้องเรียนอะไรได้บ้าง รอฟังกันครับ ขณะเดียวกัน อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “คทาธร พิลาพงษ์” หรือ แม็ค รักแท้ ไทยนิยม โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงว่า ได้เลิกกับภรรยาเก่าแล้ว ก่อนจะมาคบหากับ ผู้ใหญ่เหมียว ทั้งยังจดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้อง ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.รัชนิกุล บุญโนนแต้ หรือ “ผู้ใหญ่เหมียว” ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Rachanikul Boonnontae” ระบุว่า“…การเติบโตทุกย่างก้าว เหมียวดูแลตัวเองได้ให้ดีที่สุดเสมอมา เหมียวค่อนข้างระมัดระวังในการใช้ชีวิตที่สุด ขอให้ FC และลูกบ้านเชื่อมั่นเถอะว่าเหมียวไม่เคยทำร้ายใคร ไม่สร้างกระแสให้ตัวเองในทางที่เบียดเบียนผู้อื่น มีศีลธรรม และรักความยุติธรรมเป็นที่หนึ่ง ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีเหตุผลเสมอ เหมียวไม่เอาชีวิตทั้งชีวิต ที่ค่อย ๆ รังสรรค์สร้างมาแลกกับเรื่องบางเรื่องหรอกคะ ความรัก ความเชื่อมั่น ความศรัทธา ที่ชาวบ้านและผู้ใหญ่มอบให้เหมียว เหมียวสำนึกเสมอมา มีคุณค่าทางจิตใจมาก และไม่เคยหลอกลวง เนรคุณ หรือหักหลังใคร จงเชื่อมั่นว่าเหมียวไม่ทำภาพลักษณ์ของชาวราชสีห์เสียหายแน่นอน เพราะกว่าเหมียวจะสร้างทุกอย่างขึ้นมาจากความรู้สึกที่แท้จริงได้ เหมียวใช้ใจล้วน ๆ เหมียวปกป้ององค์กรและพลังศรัทธาอันบริสุทธิ์ที่ชาวบ้านมอบให้เหมียวเสมอใจ

ขอให้ทุกท่านเสพข่าวอย่างมีสติ อย่าตกเป็นเครื่องมือทางอารมณ์ของใคร เพราะที่สุดแล้ว ทุกคนก็ต้องแยกย้ายกันไปทำมาหากิน รับผิดชอบชีวิตตัวเอง เหมียวเป็นคนปรับความรู้สึกกับความเป็นจริงได้ง่ายมาก อ่อนหวานคะ แต่ไม่อ่อนแอจนยอมให้ใครมารังแกได้ เหมียวมีวิธีปกป้องความรู้สึกตัวเอง เหมียวให้เกียรติตัวเอง ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกตัวเองเสมอ หลายท่านอาจจะยังไม่รู้จักเหมียว เคยได้คุยกับเหมียว หรือติดตามเหมียว เหมียวเลยไม่โกรธที่บางท่านจะแสดงความคิดเห็นตามความรู้สึกส่วนตัว แต่ขอให้ทุกท่านเว้นพื้นที่ไว้ให้เหมียวได้อธิบายด้วย คว้างสมออกจากเรือควรคว้างไปให้ไกลไม่ควรคว้างแค่วงใกล้​ๆ​ เพราะน้ำจะกระเด็นกลับมาใส่ตัวเอง #เสน่ห์ของการพูดความจริงคือไม่ต้องท่องจำอะไรเลย #ความดีทำยากเห็นผลช้าแต่คุ้มค่าเสมอเมื่อส่งผลจะปกป้องเราเอง #ต่อจากนี้โชคดีจะเป็นของเหมียว ขอบพระคุณกำลังใจที่ FC ชาวบ้าน เพื่อน ครอบครัว อาจารย์ ที่ส่งกำลังใจให้เหมียว เชื่อมั่นในตัวเหมียวแบบสุดใจ ขอบพระคุณจากใจคะ #เหมียวจะจดจำทุกความรู้สึกไว้…”

ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีญาติและเพื่อนฝูง ตลอดจนแฟนคลับ FC เข้ามาให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาดูฝ่ายทนายตั้มและทางคุณมนธิรา CEO บริษัทไทบ้านทีวี ว่าจะมีการพูดคุยเจรจาในเรื่องนี้อะไรอีกหรือไม่.