กรณี นายสุทน ลิ่มอรุณ หรือ อ๊อด อายุ 55 ปี พนักงานขับรถเทศบาลตำบลลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เข้าพบ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง ขอความเป็นธรรมหลังถูก ส.ท.เอ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลลำภูรา เขต 2 ด่าบุพการี และใช้เท้าถีบยอดอก จนหงายท้องตกเก้าอี้ศีรษะกระแทกขอบโต๊ะ หัวโน เพราะไม่พอใจที่ไม่ให้กุญแจรถไปงานเลี้ยง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. และแจ้งความไว้ที่ สภ.ห้วยยอด เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ตลอด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ส.ท.ป้ายแดงกร่างฉุนพนง.ขับรถไม่ให้กุญแจ ไปขนของจัดงานกระโดดถีบยอดอก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ เทศบาลตำบลลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เพื่อติดตามความคืบหน้า พบว่า พ.ต.ท.ชนินทร ง่วนสน รอง ผกก.(สอบสวน) ได้เรียกนายสุทน ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.ห้วยยอด พบเพียง นายปรีชา ศรีประสิทธิ์ อายุ 46 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และเป็นคนมาขอกุญแจรถ กล่าวว่า ทาง ส.ท. ได้ใช้ให้ตนมาเอากุญแจรถไปขนโต๊ะเก้าอี้ เพื่อไปจัดงานเลี้ยงให้นายตำรวจจริง จึงมาเอาโดยมี นายสุทน เข้าเวรอยู่ แต่ทางเจ้าของเวรไม่ให้เพราะไม่มีหนังสือ ทาง ส.ท.เอ จึงบอกว่าจะเข้ามาเอาเอง แต่ก็ไม่คิดว่าจะถึงขั้นถีบกัน

ด้าน นายสำราญ คงพล ปลัดเทศบาลตำบลลำภูรา กล่าวว่า ตอนนี้ทางเทศบาลได้เรียกผู้เสียหายมาคุยแล้ว และทาง ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ หรือหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้อง ยังไม่ได้แจ้งอะไรมา แต่อยู่ระหว่างเตรียมการซึ่งปกติแล้วการเบิกจ่ายรถไม่ว่าจะเป็นในเวลาหรือนอกเวลาราชการก็ตามต้องขออนุญาตผู้บังคับบัญชาทราบก่อน คนที่เป็นเวรยามต้องได้รับหนังสือขอใช้รถโดยมีทางนายก หรือรักษาการ เป็นผู้เซ็นยอมรับก่อน ส่วนกรณีดังกล่าวทางส.ท.เอ ไม่ได้มีหนังสืออะไรมาเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุด ทางนายสุทนจึงไม่ได้ให้รถไปตามระเบียบ

ขณะที่ พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.ห้วยยอด กล่าวว่า ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการรอผลแพทย์ยืนยันอาการบาดเจ็บของผู้เสียหาย นำมาประกอบสำนวนคดี และหลังจากนี้จะเรียกตัว ส.ท.เอ มาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถาม ส.ท.เอ แต่ไม่รับสาย และทราบว่าอยู่ในระหว่างเดินทางไปรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป