เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีวัยรุ่นนักศึกษาอาชีวะ 2 ราย ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิงจนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าร้านสินธร สเต็กเฮ้าส์ ซอยศรีนครินทร์ 3 พื้นที่ สน.หัวหมาก เมื่อคืนวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยวานนี้ทางตำรวจได้ออกหมายจับและสามารถจับกุมตัวผู้ที่ก่อเหตุ พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่ผู้ก่อเหตุใช้ยิง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า ไม่เคยรู้จักหรือมีปัญหาโกรธเคืองกับอีกฝ่ายมาก่อน แต่ก่อเหตุจากความคึกคะนอง เนื่องจากมีปัญหาไม่พอใจกันบนท้องถนน

จากการสืบสวนของตำรวจพบว่ากลุ่มของผู้ก่อเหตุเดินทางมาพร้อมกันทั้งหมด 7 ราย ส่วนผู้ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนนั้น ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียว และเมื่อวานนี้ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาทั้งหมด 4 ราย แต่อีก 3 ราย ยังไม่พบพยานหลักฐานที่ชี้ชัดว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิด แต่ก็จะต้องดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป โดยตำรวจจะมีการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุยิงปืนก่อน 1 ราย ด้วย 3 ข้อหา ได้แก่ พยายามฆ่า พกอาวุธปืนไปในที่สาธารณะฯ และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง

รอง ผบช.น. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนกรณีที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบันหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน แต่เบื้องต้นพบว่าทั้งสองฝ่ายเป็นนักศึกษาจากสถาบันเดียวกัน แต่คนละคณะ ซึ่งขณะก่อเหตุทั้งคู่ไม่ได้แต่งกายชุดสถาบันจึงยังไม่สามารถสรุปชี้ชัดได้ ส่วนในฝ่ายของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน จากการสอบสวนพบว่า ได้มีการใช้อาวุธปืนปากกาเพื่อจะใช้ยิงผู้ก่อเหตุก่อน แต่ปืนยิงไม่ออก ตำรวจจึงเตรียมจะดำเนินคดีกับฝ่ายผู้บาดเจ็บด้วย ในข้อหาพกอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต