ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่ ตนมีโอกาสได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทาง นายกรัฐมนตรี กำชับและฝากให้กกท.ติดตามและเดินหน้าโครงการกีฬาที่สำคัญๆหลายอย่าง อาทิ ให้กกท.ประสานกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมสนับสนุน ส่งเสริม และขับเคลื่อนกีฬามวยไทย เพื่อให้มีการสร้างมูลค่า รวมถึงสร้างงาน และสร้างรายได้ให้กับคนไทยในประเทศ เพื่อพัฒนามวยไทย ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติไทยไปสู่ระดับสากล

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อไปว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังกำชับให้นำวิทยาศาสตร์กีฬา รวมถึงความก้าวหน้าด้านโภชนาการมาใช้พัฒนาวงการกีฬาและนักกีฬาให้มากขึ้นและครอบคลุมทุกกลุ่มกีฬา ยกตัวอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่แม้รูปร่างเล็ก แต่ได้รับการส่งเสริมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมไปถึงโภชานาการที่ดีระหว่างเดินทางไปเล่นอาชีพที่ญี่ปุ่น ซึ่งเรื่องนี้กกท.กำลังทำอยู่ และภายในระยะเวลา 3-4 เดือนจากนี้ นอกจากศูนย์วิทยาศาสตร์กีฬาที่มีอยู่แล้ว จะเปิดศูนย์โภชนาการการกีฬาขึ้นอีกแห่ง

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กำชับให้ส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ตเต็มที่ เป้าหมายสร้างกีฬาอีสปอร์ตในหลากหลายมิติ ทั้งส่งเสริมเพื่อความเป็นเลิศ รวมไปถึงทำให้กลายเป็นกีฬาอาชีพ ส่งเสริมและพัฒนานักกีฬาชนิดนี้ให้มีรายได้ ซึ่งปี 2563 ก็สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้มากถึง 2.7 หมื่นล้านบาท และหากทำได้อย่างสมบูรณ์ ก็เชื่อว่าไทยจะเป็นศูนย์กลางในการพัฒนากีฬาอีสปอร์ตระดับเอเชียหรือระดับย่อมๆของโลก นำมาซึ่งการสร้างงาน สร้างอาชีพ นำรายได้เข้าประเทศ ตามแนวนโยบาย “สปอร์ตทัวรึซึ่ม”