เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 17 ม.ค. ร.ต.อ.ชาย พลศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเด็กตกน้ำจมหายใต้สะพานข้ามคลองลัดโพธิ์ หมู่ 9 ถนนเพชรหึงษ์ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จึงประสานเจ้าหน้าที่ประดาน้ำเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญและชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุประตูน้ำคลองลัดโพธิ์ติดกับสวนสุขภาพลัดโพธิ์ บริเวณสันเขื่อน พบนางชารินี (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี และ นายสมบัติ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี พ่อแม่ ด.ญ.ฟ้าใส (สงวนชื่อสกุลจริง) วัย 1 ขวบ 2 เดือน โดยทั้งสองอยู่ในอาการร่ำไห้ตกใจ พร้อมแจ้งว่า ลูกสาว หรือน้องฟ้าใส ผลัดตกลงไปในน้ำแล้วจมหายไปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

นายสมบัติ พ่อเด็ก เล่าให้ฟังเบื้องต้นว่า เมื่อเวลา 2 ทุ่มที่ผ่านมา (16 ม.ค.) ตน น.ส.ชารินี และน้องฟ้าใส พากันมานั่งเล่นนอนเล่นบริเวณที่จุดเกิด โดยตนนอนอยู่ในเปลผ้าที่ผูกไว้ใต้สะพาน ส่วนภรรยากับน้องฟ้าใส นอนอยู่ด้วยกันที่สันเขื่อน ริมน้ำ โดยน้องฟ้าใสนอนด้านใน กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ภรรยาให้ลูกกินนมอยู่แล้วเผลอหลับไปด้วยกัน กระทั่งภรรยาสดุ้งตื่นมาไม่เจอลูก เลยช่วยกันตามหาแต่ไม่เจอ คิดว่าคงนอนดิ้นผลัดตกลงไปในน้ำ เลยแจ้งความขอความช่วยเหลือ

ขณะที่แม่เด็ก เล่าว่า พาลูกมานอนเล่นจุดเกิดเหตุ ตนนอนกับน้องฟ้าใส ส่วนพ่อเด็กนอนอยู่บนเปลใกล้กัน ตอนที่น้องฟ้าใส ตกน้ำไม่รู้เลย เพราะปกติถ้าน้องลุกก็จะเรียก และน้องอยู่ในช่วงที่กำลังหัดเดิน เดินได้ไม่กี่ก้าวก็ล้ม และเป็นคนที่นอนดิ้น อีกทั้งที่เท้าจะมีกำไลถ้าลุกหรือเดินตนก็จะได้ยินเสียง และเป็นการมานอนเล่นครั้งแรกพอตื่นมาไม่พบลูกจึงรีบบอกแฟนช่วยกันหาแต่ไม่พบจึงมั่นใจว่าน่าจะตกน้ำ จึงเรียกญาติมาช่วยกันหา ลงไปงมแต่ได้แค่ตื้นๆ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจึงเร่งลงงมค้นหาใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพบร่างน้องฟ้าใส จึงนำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนพ่อและแม่น้องฟ้าใส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การเสียทีเดียว เนื่องจากมีข้อมูลพบว่าทั้งสองมักมีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.พระประแดง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป