จากรณีชายหื่นบุกหอพักลวนลามนักเรียนหญิง ม.ปลาย โรงเรียนดัง กลางเมืองโคราช ซ้ำเป็นรอบที่ 2 ในรอบ 2 สัปดาห์ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจเต้นผาง รีบส่งชุดสืบนับสิบรายล่าตัวดำเนินคดี แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมมาได้ สร้างความหวาดผวาให้กับเด็กนักเรียนและผู้หญิงที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ตำรวจนับสิบระดมล่าชายหื่น บุกหอพักลวนลามสาว ม.ปลาย โรงเรียนดังกลางเมืองโคราช

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้รับรายงานจาก ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา ว่า ได้จับกุม นายธงชัย หรือโก้ พันชนะ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 2 ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา อาชีพช่างเชื่อมเหล็ก ได้ที่ห้องพักใน ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ และชุดเสื้อยืดแขนยาวที่ใช้มัดคลุมศีรษะ หลังถูกศาลจังหวัดนครราชสีมา ออกหมายจับ 2 คดี ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นโดยประการใดๆ บุกรุกเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นด้วยประการใดๆ และทำอนาจารฯ”

ทั้งนี้ภายหลังตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า นายธงชัยก่อเหตุบุกเข้าไปในหอพักนักเรียนหญิงชั้นมัธยมปลาย โรงเรียนชื่องดังแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก่อนขโมยเอาทรัพย์สินและลวนลามกระทำอนาจารเด็กนักเรียน โดยก่อเหตุซ้ำ 2 ครั้งซ้อน ในคืนวันที่ 1 ธ.ค. 64 และคืนวันที่ 13 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา ห่างกันแค่ 2 สัปดาห์ ก่อนหลบหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักของแฟนสาว จนถูกตามจับกุมตัว

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุทั้ง 2 ครั้งจริง มีมูลเหตุจูงใจจากที่ได้ดูคลิปวิดีโอลามกเด็กญี่ปุ่นจนเกิดอารมณ์ทางเพศ นอกจากนี้ยังเคยเดินทางผ่านโรงเรียนที่เกิดเหตุ จึงทราบว่ามีเด็กนักเรียนหญิงพักอาศัยอยู่ จึงเดินทางมาก่อเหตุโดยปีนกำแพงหลังหอพักของโรงเรียนติดกับป่าข้าวโพดเข้าไปลักทรัพย์และอนาจารเด็กสาว

สำหรับนายธงชัย ผู้ต้องหา เคยมีประวัติถูกดำเนินคดีข่มขืน กระทำชำเรา และบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนของ สภ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา ก่อนพ้นโทษออกจากเรือนจำสีคิ้ว เมื่อปี 2562 ซึ่งนายธงชัย มีส่วนสูง 180 ซม. ใกล้เคียงกับคนร้ายที่ประกอบเหตุในหอพักโรงเรียน มักมีพฤติกรรมใช้เสื้อยืดมัดเป็นผ้าคลุมหัว และชอบใส่เสื้อคลุมแขนยาว ตัวที่มีลักษณะคล้ายกับคนร้ายที่พบในกล้องวงจรปิด จนนำไปสู่การแกะรอย โดยใช้เวลาถึง 46 วัน จึงสามารถปิดคดีที่สร้างความหวาดผวาแก่เด็กนักเรียน ครู และผู้ปกครองโรงเรียนได้สำเร็จ.